Phương Thanh: Đã là diễn viên phải “sống chết” với nhân vật

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00

Ngoài vai trò là ca sĩ, lịch làm việc của Phương Thanh cũng dày đặc hơn trong vai trò là một diễn viên, khán giả sẽ được nhìn thấy Phương Thanh trong một vai diễn đậm chất “bi” của “Vừa đi vừa khóc”.

- Chào Phương Thanh, giờ không biết gọi chị là ca sĩ hay diễn viên bởi hơn 1 năm qua, khán giả thấy chị ở vai trò diễn viên hơn là một ca sĩ?

- Năm vừa rồi tôi toàn đóng phim. Mọi người nhìn một quá trình của tôi thì cũng thấy tôi hát cũng gần 25 năm nên đã trở thành một giọng ca quá quen thuộc. Từng câu hát, cách nhả chữ người ta cũng quen rồi, cái gì quen sẽ thành cũ, cũ trở nên nhàm chán, nếu tôi muốn hát thêm nữa, thì phải tạm ngưng một thời gian. Khi tôi hát lại sẽ mới, cái gì mới sẽ được đón nhận.

- Khi diễn xuất chị hóa thân nhân vật như thế nào?

- Tôi không hóa thân gì cả, tôi nghĩ sao thì làm vậy thôi. Nhưng có một điều là các đạo diễn hay nói rằng “khi mà giao vai nào cho Chanh, chỉ cần Chanh mặc đồ nhân vật vô thì sẽ thấy luôn nhân vật, mặc dù Chanh chưa có diễn gì hết”. Bởi vì mỗi lần tôi nhận vai thì trong đầu tôi đã dành toàn bộ tư tưởng cho nhân vật đó, cho đến lúc tôi mặc trang phục đó thì sẽ thấy nhân vật của mình chứ không còn thấy Phương Thanh đâu nữa hết.  

- Trước đây thường thấy chị xuất hiện trong các vai hài, nhưng thời gian này vai bi nhiều hơn?

- Thực sự thể loại phim nào tôi cũng đóng được. Nhưng tôi luôn làm ngược lại, khi tôi hát nhạc buồn nhiều quá tôi sẽ đóng hài. Còn sắp tới tôi hát vui lại thì phim tôi sẽ đóng vai bi, không bao giờ cho sự trùng lắp.

- Ở lĩnh vực ca hát, phải chăng chị hát khá đa dạng các thể loại nhạc?

- Các loại nhạc khác khi tôi ra album chỉ là ngẫu hứng để thay đổi khẩu vị của khán giả. Nhưng đó không phải là con đường tôi đi. Sắp tới khi các phim ra cùng lúc thì tôi sẽ ra một album, đúng thể loại nhạc mà khán giả sẽ tìm lại thấy tôi của ngày trước.

- Nội dung album chị sắp ra mắt sẽ như thế nào?

- Album sắp tới sẽ là yêu đương say đắm, “không đến được với nhau tôi vẫn chờ anh, vẫn hạnh phúc”. Cũng có nhiều người nói tại sao Phương Thanh hát không như ngày xưa. Nhưng không phải lúc nào cũng buồn mãi được, cuộc sống phải đi lên, lúc nào cần buồn thì buồn, lúc nào cần vui là vui.

Nhưng trong khi chờ sản phẩm âm nhạc mới, khán giả sẽ được thấy hình ảnh Phương Thanh “bi thảm” như thế nào trên phim trước nhé (cười lớn).

BĂNG CHÂU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên