Phường Thới Hòa (Tx.Bến Cát): Nửa nhiệm kỳ, nhiều khởi sắc

Cập nhật: 30-03-2023 | 09:12:22

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thới Hòa luôn phát huy tinh thần đoàn kết. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội nửa đầu nhiệm kỳ qua.

Những con đường “ý Đảng - lòng dân” tại phường Thới Hòa được xây dựng đang thúc đẩy quá trình phát triển địa phương

Đạt và vượt nhiều chỉ tiêu

Thời gian gần đây, nhân dân trên địa bàn khu phố 2, phường Thới Hòa vui mừng vì con đường đất Ba Lăn xi - Năm Mềm và Ba Lăn xi- Bùi Văn Hoán được bê tông hóa và làm hệ thống cống thoát nước. Đây là một trong những công trình được xây dựng từ “ý Đảng - lòng dân”, được chính quyền và nhân dân cùng chung tay thực hiện. Đây cũng là kết quả triển khai đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020- 2025 vào thực tiễn cuộc sống.

Có thể nói, thời gian qua phong trào xây dựng đường giao thông trên địa bàn phường luôn được người dân hưởng ứng tích cực, góp phần tạo thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Việc đưa vào sử dụng nhiều con đường giao thông thể hiện rõ chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ phường, trong đó việc khẳng định tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng các tuyến đường mang lại đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Được biết, trong giai đoạn 2020-2025, đường giao thông nông thôn trên địa bàn phường Thới Hòa được phê duyệt tổng cộng là 22 tuyến, riêng giai đoạn 2020-2022 đã thực hiện đưa vào sử dụng là 17 tuyến với chiều dài 6.544m, với tổng kinh phí gần 14 tỷ đồng.

Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Đảng ủy phường chú trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Các nghị quyết, chỉ thị, quy định và kết luận của Đảng được triển khai quán triệt kịp thời. Nhờ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nửa nhiệm kỳ đầu, Đảng bộ phường Thới Hòa đã phát triển mới được 2 chi bộ, nâng tổng số chi bộ lên 20 chi bộ trực thuộc. Chi bộ trường Mầm non Sao Mai và Chi bộ Công ty TNHH Tân Ngũ Sắc là 2 chi bộ ngoài khu vực Nhà nước đã được Đảng ủy phường Thới Hòa trao quyết định thành lập tháng 9-2022. Song song đó, trong giai đoạn 2020-2022, toàn Đảng bộ đã kết nạp mới 39/75 đảng viên (đạt 111,4% nghị quyết đại hội và đạt 52% chỉ tiêu Thị ủy giao).

Đảng ủy phường Thới Hòa cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là chăm lo hỗ trợ vật chất và tinh thần, giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Phường cũng thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nội dung mới ban hành liên quan đến đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội.

Nỗ lực vượt khó

Theo bà Nguyễn Ngọc Phương Liên, Bí thư Đảng ủy phường Thới Hòa, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Đảng bộ phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ sát với tiến độ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VIII. Trong đó, kinh tế thương mại - dịch vụ phát triển mạnh, đúng định hướng, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang đáp ứng nhu cầu, nâng cao chất lượng cuộc sống, thụ hưởng của nhân dân; chính sách an sinh xã hội được quan tâm, nhất là việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ phường Thới Hòa, ông Nguyễn Trọng Ân, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã thống nhất cao mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đảng ủy phường đã đề ra. Ông nhấn mạnh, Đảng ủy phường cần có giải pháp cụ thể hơn để thực hiện tốt mục tiêu trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Trong đó, cần rà soát mục tiêu nào đạt, mục tiêu chưa đạt để xây dựng kế hoạch cụ thể, bám sát với quy hoạch phát triển; quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm đến cải cách thủ tục hành chính; tập trung xây dựng Đảng bộ phường trong sạch, vững mạnh…

Với sự năng động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền; sự tham gia tích cực của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, gần 3 năm qua, phường Thới Hòa đã có sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đây là nền tảng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục phấn đấu đạt những kết quả quan trọng hơn trong thời gian tới. 

Được biết, trong giai đoạn 2020-2025, đường giao thông nông thôn trên địa bàn phường Thới Hòa được phê duyệt tổng cộng là 22 tuyến, riêng giai đoạn 2020-2022 đã thực hiện đưa vào sử dụng là 17 tuyến với chiều dài 6.544m, với tổng kinh phí gần 14 tỷ đồng…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên