Phường Thuận Giao, TP.Thuận An: Hiệu quả trong việc lập lại trật tự đô thị nhờ mô hình mới

Cập nhật: 11-07-2023 | 08:51:48

Thời gian qua, việc xây dựng mô hình “Camera giám sát an ninh gắn loa phát thanh” ở phường Thuận Giao (TP.Thuận An) đã phát huy tác dụng, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong việc lập lại trật tự đô thị (TTĐT). Từ mô hình mới này nhiều điểm “nóng” về TTĐT trên địa bàn phường được giải quyết dứt điểm.


“Mô hình “Camera giám sát an ninh gắn loa phát thanh” của phường Thuận Giao hiệu quả trong việc lập lại trật tự đô thị trên địa bàn

Thuận Giao là một trong 4 phường trọng điểm của TP.Thuận An. Việc phát triển nhanh về kinh tế - xã hội ở phường đã tác động đến TTĐT trên địa bàn. Cụ thể tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, gây ảnh hưởng đến TTĐT, mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường…

Với quyết tâm lập lại TTĐT trên địa bàn, cuối năm 2022, phường Thuận Giao đã thực hiện mô hình “Camera giám sát an ninh gắn loa phát thanh” tại một số điểm “nóng” về TTĐT. Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết đến tháng 7-2023, địa phương đã lắp đặt hàng chục camera giám sát an ninh ở một số trục đường tại trước cổng chợ 78, chợ 79 trong khu dân cư Việt Sing (khu phố Hòa Lân 2) và ngã ba đường Chòm Sao - Quốc lộ 13 thuộc khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao. Hình ảnh của các camera được truyền về bộ phận trực ban của Công an phường Thuận Giao. Khi bộ phận trực ban phát hiện người dân bày bán hàng hóa dưới lòng đường sẽ phát thanh trên hệ thống loa, đề nghị người dân dọn đi nơi khác. Nếu trường hợp nào không chịu chấp hành sẽ nhanh chóng cử người đến xử lý.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, thông qua các cụm camera giám sát an ninh có gắn loa phát thanh, chính quyền phường Thuận Giao đã nhắc nhở gần 3.000 trường hợp người dân lấn chiếm lòng, lề đường. Ngoài ra, cán bộ chức năng địa phương đã xử lý 50 trường hợp vi phạm. Sau khi cán bộ chức năng lập biên bản xử lý, chính quyền địa phương sẽ phát cụ thể từng trường hợp vi phạm TTĐT trên hệ thống loa phát thanh của phường.

Theo ghi nhận của P.V, kể từ lúc phường Thuận Giao triển khai mô hình “Camera giám sát an ninh gắn loa phát thanh” đến nay, nhiều tuyến đường là điểm “nóng” về TTĐT như đề cập trên có sự chuyển biến tích cực. Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết thêm: “Thời gian qua mô hình “Camera giám sát an ninh gắn loa phát thanh” đã đem lại hiệu quả trong công tác lập lại TTĐT trên địa bàn. Mô hình này giảm được số lượt cán bộ, chiến sĩ của phường đi tuần tra trật tự giao thông. Thời gian tới, phường Thuận Giao sẽ nhân rộng mô hình này ở các khu phố còn lại”.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng phường Thuận Giao đã tổ chức trên 300 cuộc tuần tra về TTĐT, trật tự giao thông với hơn 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra, đã phát hiện, xử lý trên 100 trường hợp vi phạm TTĐT với số tiền xử phạt hơn 90 triệu đồng; thu giữ 20 xe tự chế, hàng chục giấy tờ liên quan…

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên