Phường Thuận Giao, Tp.Thuận An: Kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng trái phép

Cập nhật: 17-03-2023 | 21:50:18

Trước tình trạng một số người dân thực hiện việc xây dựng khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép, chính quyền phường Thuận Giao (TP. Thuận An) đã vào cuộc xử lý các trường hợp vi phạm.

 Theo số liệu của UBND phường Thuận Giao cung cấp, trong 5 năm trở lại đây, riêng tại khu phố Bình Thuận 2 đã có 9 trường hợp người dân xây dựng nhà xưởng, nhà kho trái phép. Đối với 9 công trình xây dựng trái phép này có gần 3.000m2 đất chưa chuyển mục đích sử dụng theo quy định.

Để phòng ngừa việc người dân tự ý xây dựng công trình ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị của địa phương, thời gian qua, chính quyền phường Thuận Giao phối hợp với đơn vị chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến với người dân. Song song đó, cán bộ chức năng địa phương phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An thường xuyên nắm tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn phường để có hướng xử lý kịp thời.

Lãnh đạo UBND phường Thuận Giao kiểm tra nhà xưởng bị lập biên bản, chờ xử lý

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, đối với các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn, thời gian qua địa phương đã đề xuất và tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử phạt hàng trăm triệu đồng. Từ đầu năm 2023 đến nay, qua kiểm tra 33 công trình xây dựng trên toàn địa bàn phường, đã phát hiện 5 trường hợp xây dựng không phép, 1 trường hợp sai phép.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết thêm, nhằm giảm thiểu tình trạng người dân xây dựng công trình khi chưa được cấp phép theo quy định, tới đây chính quyền địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo cán bộ chức năng của phường phối hợp với Ban giám sát cộng đồng của 5 khu phố theo dõi, nếu phát hiện trường hợp người dân xây dựng trái phép sẽ nhanh chóng tổ chức kiểm tra xử lý ngay từ đầu. Song song đó, địa phương sẽ thành lập đường dây nóng về trật tự xây dựng. Qua đường dây nóng, cán bộ chức năng của đơn vị dễ dàng nắm bắt thông tin và kịp thời xử lý những trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn.

Theo số liệu của UBND phường Thuận Giao cung cấp, trong năm 2022 có 94 trường hợp xây dựng trên địa bàn, trong đó có 68 trường hợp xây dựng có phép, 15 trường hợp không phép bị đề nghị tạm ngưng làm thủ tục cấp phép; 5 trường hợp sai phép buộc tháo dỡ. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã vận động 65 người dân làm mái che lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường D8, khu phố Bình Thuận 2 tự gỡ bỏ phần vi phạm.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên