Phường Thuận Giao (TP.Thuận An): Phát huy sức trẻ trong công tác phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 06-09-2022 | 12:32:24

Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, cảnh giác trong phát hiện, đấu tranh và tố giác tội phạm của nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, phường Thuận Giao (TP.Thuận An) đã tập trung đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” bằng những cách làm, mô hình đem lại hiệu quả tích cực. Trong số đó, mô hình “Đội thanh niên xung kích phòng, chống tội phạm” được người dân đánh giá cao.

Đại úy Trần Văn Thông, Trưởng Công an (CA) phường Thuận Giao, cho biết câu lạc bộ Phòng chống tội phạm của phường hiện có Đội tuyên truyền pháp luật và Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm. Trong đó, Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm hiện có 23 thành viên ở 5 tổ, tại 5 khu phố. Các thành viên trong đội thường xuyên phối hợp chặt chẽ với CA và Tổ nhân dân tự quản rà soát, lập danh sách quản lý các đối tượng phạm tội và tệ nạn xã hội tại địa phương để có hướng giáo dục, cảm hóa, tuyên truyền, vận động đối tượng trở thành người lương thiện và tái hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh đó, hàng ngày từ 18 giờ đến 24 giờ, đội phối hợp với CA phường tham gia tuần tra, nắm tình hình địa bàn và cung cấp các thông tin có giá trị để CA phường kịp thời ngăn chặn, xử lý. Từ đầu năm đến nay, đội đã cung cấp cho CA phường 40 tin, trong đó có 23 tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan đến hành vi cướp giật, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy… qua đó xử lý 41 đối tượng vi phạm pháp luật.

“Có thể nói Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm của phường đã đóng góp sức trẻ của mình trong việc huy động được sự tham gia của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh, tố giác, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, từ đó góp phần phát triển phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa phương”, Đại úy Trần Văn Thông cho biết.

THẢO PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên