Phường Thuận Giao, TX.Thuận An: Đô thị chuyển mình mạnh mẽ

Cập nhật: 08-11-2018 | 06:09:45

Thuận Giao là một trong những phường của TX.Thuận An có đốc độ phát triển nhanh về công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Đến nay, hạ tầng đô thị của phường dần được đầu tư hoàn thiện, tạo bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại.

Nhiều kết quả tốt

Trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020, kinh tế - xã hội của phường Thuận Giao tiếp tục phát triển đúng định hướng; lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm đầu tư hơn; các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội được thực hiện tốt, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao… Đến nay, toàn phường có 1.207 công ty, doanh nghiệp, 5.962 hộ kinh doanh cá thể.

Ông Nguyễn Văn Trai, Phó Trưởng ban điều hành khu phố Bình Thuận 2, cho biết người dân trong khu phố rất phấn khởi vì thấy bộ mặt đô thị ở địa phương ngày càng đổi thay, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Hiện nay, đa số người dân trong khu phố kinh doanh nhà trọ và buôn bán. Về giao thông, nhiều tuyến đường chính trong khu phố như các tuyến Thuận Giao 02, Thuận Giao 09, Thuận Giao 16... cũng được chỉnh trang, làm mới, tạo thuận lợi cho người dân đi lại dễ dàng.

Một góc trung tâm phường Thuận Giao. Ảnh: VĂN TIẾN

Về thu ngân sách, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, phường Thuận Giao thu trên 58 tỷ đồng. Công tác thu, chi ngân sách của phường đạt và vượt chỉ tiêu dự toán, bảo đảm thực hiện tiết kiệm, công khai minh bạch trong thu, chi ngân sách, huy động và sử dụng đúng mục đích các khoản đóng góp của nhân dân.

Đô thị được chỉnh trang

Đến nay, trên địa bàn phường Thuận Giao có 1 trường THPT, 1 trường THCS, 3 trường tiểu học, 1 trường mầm non công lập, 11 trường tư thục mầm non và 35 nhóm trẻ, đáp ứng nhu cầu học tập của con em người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, mạng lưới y tế cộng đồng trên địa bàn từng bước được nâng lên; hiện toàn phường có 1 phòng khám đa khoa công lập, 1 bệnh viện quốc tế, 4 phòng khám đa khoa tư nhân. Phường cũng thực hiện tốt công tác xã hội hóa trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, cụ thể là đã vận động xây dựng 11 sân cầu lông, sân bóng đá mini trị giá 3,3 tỷ đồng phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân.

Về xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, từ đầu nhiệm kỳ đến nay toàn phường đã nhựa hóa 26/33 tuyến đường giao thông, đạt 78,8% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, phường đã thi công duy tu, sửa chữa 13 tuyến đường. Phường còn vận động nhân dân trên địa bàn khu phố Bình Thuận 1, Bình Thuận 2, Hòa Lân 1 và Hòa Lân 2 thực hiện 6 tuyến đường giao thông với tổng kinh phí đầu tư 3,4 tỷ đồng; sửa chữa hệ thống thoát nước đường D10 Khu dân cư Thuận Giao…

Ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết từ nay đến hết nhiệm kỳ 2015-2020, phường tiếp tục xác định cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, thương mại - dịch vụ; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư an tâm sản xuất, mở rộng quy mô, chuyển đổi công nghệ để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đồng thời, phường tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng theo hướng đô thị hóa, nhất là các khu dân cư tập trung; tiếp tục đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông còn lại, bảo đảm 100% tuyến đường giao thông được nhựa hóa…

Với những bước đi cụ thể, đúng định hướng, phường Thuận Giao đã và đang từng bước làm thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết mà Đảng bộ phường đã đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên