Phường Tương Bình Hiệp: Chuyển biến tích cực trong thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị

Cập nhật: 27-02-2023 | 08:59:13

Để thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, phường Tương Bình Hiệp đã huy động sự tham gia tích cực của các tổ chức và cá nhân. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức trách nhiệm của hệ thống chính trị, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị.

 Cán bộ và người dân phường Tương Bình Hiệp ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tạo mỹ quan đô thị

 Có dịp trở lại khu phố 3 và khu phố 4 (phường Tương Bình Hiệp), chúng tôi không khỏi ấn tượng trước mỹ quan của đường Lê Văn Tách. Đây là tuyến đường kiểu mẫu được người dân chung tay chăm sóc và trang trí nên rất xanh - sạch và đẹp. Mặt đường trải nhựa phẳng phiu, hai bên đường rực rỡ sắc màu của nhiều loại hoa, như: Mai vạn phúc, ngũ sắc, đông hầu... Con đường này có được diện mạo sạch, đẹp như hôm nay là nhờ sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm cao của cán bộ, người dân trên địa bàn. Theo đó, định kỳ các khu phố và người dân tham gia quét rác, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tưới nước cho cây...

Trao đổi với P.V, ông Trần Anh Chương, Chủ tịch UBND phường Tương Bình Hiệp, cho biết hiện phường đang tiếp tục duy trì 6 mô hình hoạt động có hiệu quả thiết thực và thường xuyên trong nhân dân thể hiện tiêu chí “Người công dân 5 gương mẫu” gồm: Mô hình “Tổ xe ôm văn minh”; “Bữa ăn 0

 đồng”; “Câu lạc bộ nhà trọ cựu chiến binh văn hóa, an toàn, trật tự”; “Tổ hộ cựu chiến binh kinh doanh tự quản không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè”; “Khu nhà trọ xanh - kiểu mẫu”; Đoàn viên thanh niên đăng ký cam kết thực hiện “Người công dân 5 gương mẫu gắn với học tập làm theo Bác”. Trong năm 2022, các tổ chức đoàn thể phường đã xây dựng và thực hiện tốt được 5 mô hình: “Đổi rác lấy quà tặng”; “Phiên chợ 0 đồng”; “Tiếp sức học sinh đến trường”; “Khu nhà trọ chia sẻ”; “Giỏ rác xanh”. Các trường học cũng đã xây dựng và duy trì thực hiện thường xuyên 3 mô hình: “Công sở xanh - sạch - đẹp”, “Lớp học xanh”, “Cổng trường em sạch - đẹp - an toàn”.

Với sự chung tay, đồng lòng và quyết tâm cao của cán bộ và người dân trên địa bàn, tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép đã được tháo gỡ kịp thời; người dân tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh chung, tham gia trồng, chăm sóc hoa, cây xanh ở các bồn hoa trước nhà mình làm cho các tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn trở nên xanh - sạch - đẹp hơn rất nhiều so với trước đây. Thông qua việc thực hiện các tiêu chí về “Người công dân 5 gương mẫu”, ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên đã từng bước được nâng lên, từng cá nhân đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công việc cũng như đối với cộng đồng trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

“Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng phường “3 không”, “4 tốt” và “Người công dân 5 gương mẫu” trên địa bàn thông qua Đài Truyền thanh, xây dựng các panô, áp phích, bản đăng ký, họp dân; xây dựng các bài viết, tin bài đăng tải trên các trang fanpage, Zalo… Ngoài ra, phường sẽ tổ chức các hội thi tìm hiểu, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư công, duy tu sửa chữa vỉa hè, đan cống các tuyến đường và cải tạo chăm sóc các công viên, tiểu công viên trên địa bàn phường”, ông Trần Anh Chương nói.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên