Phường Tương Bình Hiệp (Tp.Thủ Dầu Một): Ra mắt mô hình “Tổ xe ôm vì đô thị văn minh”

Cập nhật: 24-05-2022 | 08:42:50

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tương Bình Hiệp vừa phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một ra mắt mô hình “Tổ xe ôm vì đô thị văn minh” (ảnh).

 Đây là mô hình điểm đầu tiên trên địa bàn thành phố hưởng ứng Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động. Mô hình được triển khai thành lập với tiêu chí xây dựng thành phố “3 không”, “4 tốt”, “Người công dân 5 gương mẫu”. Tổ xe ôm sẽ cung cấp thông tin, hình ảnh, phản ánh kịp thời với địa phương khi phát hiện quảng cáo, rao vặt trái quy định; khi có trường hợp bỏ rác bừa bãi, khi có người lang thang ăn xin cơ nhỡ; tố giác các hành vi vi phạm an toàn giao thông; tiếp tục tham gia truy bắt tội phạm; trình báo các đối tượng khả nghi, lấn chiếm vỉa hè; hướng dẫn khách không dừng xe mua hàng ở những nơi vi phạm trật tự đô thị… Đồng thời, tổ giúp đỡ tận tình người gặp khó khăn, hoạn nạn trên đường phố; ứng xử văn minh lịch sự nơi công cộng; không lôi kéo, tranh giành ép buộc khách; có thái độ hành động giao tiếp thân thiện; hiếu khách, hướng dẫn tận tình, chân thành với khách du lịch; có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ các công trình công cộng…

GIA PHÚC  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên