Phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Khởi sắc hoạt động thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 21-09-2022 | 08:31:12

 Từ đầu năm đến nay, hoạt động kinh doanh trên địa bàn phường Uyên Hưng được khôi phục mạnh mẽ và khởi sắc trở lại sau thời gian dài dịch bệnh. Hoạt động tại các nhà hàng, chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi, hộ kinh doanh... đã và đang tạo đà tích cực cho sự phục hồi của ngành thương mại - dịch vụ (TM-DV) thị xã.

 Chợ đêm trên địa bàn phường Uyên Hưng góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại - dịch vụ, tăng trưởng doanh thu trong lĩnh vực này

 Nếu như cuối năm 2021, toàn phường chỉ còn 1.600 cơ sở kinh doanh hoạt động thì đến nay đã có khoảng 2.400 cơ sở. Đường Tố Hữu - nơi tập trung nhiều cửa hàng về vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại... tạo nên một tuyến đường sầm uất. Tọa lạc ngay đường ĐT747, khu dân cư thương mại Uyên Hưng nổi bật với nhiều cửa hàng phục vụ đồ uống phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Anh Trần Nguyễn Cường Anh, chủ quán Tee ECoffee nằm trên đường số 5, chia sẻ: “Thời điểm này khách không ồ ạt nhưng ổn định mỗi ngày”. Tương tự anh Trần Anh Tú, chủ cửa hàng phở Anh Tú, khu phố 2, phường Tân Hưng cũng cho biết hiện nay hoạt động khá ổn định, thu hút khách quen và cả đối tượng khách vãng lai.

Trở lại chợ Tân Uyên, những người dân buôn bán bên ngoài chợ giảm, nhưng trong lòng chợ 100% các tiểu thương đã hoạt động trở lại. Chị Trần Quý Minh, quản lý chợ, cho biết: “Hiện nay 140 tiểu thương trong chợ buôn bán đầy đủ, phong phú các mặt hàng phục vụ nhu cầu người dân. Do thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đời sống khó khăn nên sức mua tại chợ chỉ bằng 1/3 so với trước đây”.

Nhìn chung, trên địa bàn phường thời điểm này hoạt động của các cơ sở kinh doanh khá ổn định, tín hiệu phục hồi tốt. Các cửa hàng tiện lợi Bách hóa xanh, Điện máy xanh, Thế giới di động... tiếp tục thu hút người tiêu dùng. Chợ truyền thống, chợ ở các cư xá... với hệ thống quầy hàng, ki-ốt có đầy đủ các mặt hàng phục vụ nhu cầu sản xuất và đời sống người dân. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh các ngành hàng... cũng góp phần tạo nên bức tranh sôi động của ngành thương mại, dịch vụ trên địa bàn phường.

Một trong những điểm nhấn trong hoạt động TM-DV trên địa bàn phường phải kể đến chợ đêm với cái tên “Phố đêm Tân Uyên”. Hoạt động từ năm 2020, chợ đêm tại phường Uyên Hưng đã góp phần đa dạng loại hình dịch vụ. Với 80 quầy/sạp chủ yếu cung cấp các mặt hàng quần áo và dịch vụ ăn uống, chợ thu hút đông số lượng khách hàng tham quan, mua sắm. Qua đó, góp phần tích cực trong việc gia tăng doanh thu dịch vụ đồng thời tạo nên nét văn hóa riêng cho địa phương. Bên cạnh chợ đêm, khu vực quảng trường trước thị xã là địa điểm để bà con vui chơi, thư giãn. Buổi tối, dọc các tuyến đường quanh quảng trường các tiểu thương nhỏ lẻ bày bán đa dạng các mặt hàng như đồ ăn nhanh để phục vụ bà con. UBND phường tăng cường hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự tại các địa điểm này để hoạt động vui chơi, buôn bán diễn ra an toàn.

Chị Lê Minh Phương, Trưởng Phòng Kinh tế TX.Tân Uyên, cho biết: “Phố đêm Uyên Hưng hoạt động đã gần 2 năm, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân, thu hút số lượng lớn đối tượng công nhân nhờ giá cả bình dân. Trong năm 2021, phố đêm ngừng hoạt động do dịch bệnh. Năm 2022 mô hình này tiếp tục được thực hiện, đáp ứng khá tốt nhu cầu người dân”.

Thực tế cho thấy đến thời điểm này, hầu hết các ngành, lĩnh vực TM-DV đều trong xu hướng phục hồi và tăng trưởng trở lại. Ông Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch UBND phường, cho hay trong 9 tháng năm 2022 tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn phường nói chung và lĩnh vực TM-DV nói riêng đã khôi phục và hoạt động ổn định trở lại. Để bảo đảm cung ứng hàng hóa cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới, hầu hết các chợ, các cửa hàng tiện ích đang nắm lại nhu cầu cũng như bảo đảm hàng hóa để phục vụ. “Địa phương luôn khuyến khích và hỗ trợ hết mình đối với các cơ sở TM-DV. Song song đó, lãnh đạo địa phương phối hợp các đơn vị liên quan làm tốt công tác quản lý, kiểm tra, giám sát về các vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng”, ông Lâm cho biết thêm.

Với quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là tập trung phát triển TM-DV, tạo sự khởi sắc và xứng danh là trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội của thị xã, thời gian qua, phường Uyên Hưng đã phát huy lợi thế, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia kinh doanh dịch vụ theo hướng đa dạng hóa các loại hình, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

 Trên địa bàn phường hiện có 1 chợ truyền thống, 1 chợ tạm, 2 chợ của khu cư xá và 4 cửa hàng Bách hóa xanh, 2 cửa hàng Thế giới di động, 1 cửa hàng Điện máy xanh và gần 2.400 cơ sở kinh doanh buôn bán. Tất cả các cơ sở, loại hình dịch vụ đều hoạt động bình thường, thu hút số lượng lớn người dân.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên