Phường Vĩnh Phú: Quan tâm chăm lo đời sống người dân

Cập nhật: 26-10-2022 | 08:56:57

Thời gian qua, phường Vĩnh Phú đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, những người yếu thế, làm tốt công tác an sinh xã hội. Những hoạt động thiết thực chăm lo của các ban ngành, đoàn thể phường đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 UBND phường Vĩnh Phú phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường trao hỗ trợ đột xuất cho các gia đình khó khăn có người thân bị bệnh hiểm nghèo

 Không để ai bị bỏ lại phía sau

Gia đình chị Huỳnh Thị Kim Lài ở khu phố Phú Hội là một trong những hộ thường xuyên được địa phương quan tâm giúp đỡ trong thời gian qua. Chị Lài cho biết, gia đình chị thuộc hộ nghèo của phường, bản thân lại mang trong mình căn bệnh ung thư phổi. Đồng lương công nhân ít ỏi của chồng vừa trang trải cuộc sống, vừa lo thuốc thang chữa bệnh nên kinh tế gia đình đã khó nay còn khó hơn, mãi không thể thoát nghèo. Thấy hoàn cảnh đó, các ban ngành, đoàn thể của phường Vĩnh Phú thường xuyên vận động hỗ trợ gạo, tặng nhiều phần quà gồm nhu yếu phẩm, hỗ trợ đột xuất bằng tiền mặt giúp gia đình chị Lài vơi bớt phần nào khó khăn.

Chị Lài chia sẻ: “Thời gian qua, gia đình tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên chia sẻ của chính quyền địa phương. Gia đình chúng tôi rất vui và biết ơn tới những tình cảm mà mọi người dành cho chúng tôi. Đây sẽ là động lực để tôi cố gắng vượt qua bệnh tật và vươn lên trong cuộc sống”.

Không riêng gì gia đình chị Lài, những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Vĩnh Phú đều được quan tâm, chăm lo. Ngoài triển khai thực hiện kịp thời các chế độ chính sách theo quy định, các ban ngành, đoàn thể của phường còn có nhiều việc làm thiết thực giúp các gia đình, như: Tặng quà, hỗ trợ phương tiện sinh kế, trao học bổng… Các phong trào gây Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Bảo trợ trẻ em”… của phường tiếp tục phát triển sâu rộng, huy động sức mạnh tổng hợp góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội.

Chung tay chăm lo cho người nghèo

Cùng với nhiều địa phương khác trên địa bàn TP.Thuận An, những năm qua, phường Vĩnh Phú đã có nhiều nỗ lực trong công tác vận động chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội thông qua các cuộc vận động: Ngày Vì người nghèo, xây dựng Quỹ Vì người nghèo... Ông Nguyễn Thiện Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, cho biết hiện tại phường còn 199 hộ nghèo và 46 hộ cận nghèo. Từ đầu năm đến nay, UBND phường cũng đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tiếp tục rà soát hoàn cảnh từng hộ để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, giúp những hộ này vượt qua khó khăn. Ngoài ra, phường cũng tạo điều kiện để những hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để sản xuất, kinh doanh nhằm có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Những năm gần đây, từ sự chung sức, chung lòng của chính quyền, đoàn thể và nhân dân, phường Vĩnh Phú đã tổ chức được nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt  Nam phường hoạt động hiệu quả với 4 nhóm “Những trái tim nhân ái” và 1 nhóm “Bếp ăn nghĩa tình”. Đoàn Thanh niên phường có chương trình “Mâm cơm ngày tết” và tặng quà cho thanh niên công nhân khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết. Hội Cựu chiến binh phường vận động hỗ trợ sửa chữa 1 căn nhà cho hội viên khó khăn số tiền 5 triệu đồng, tặng 1 sổ tiết kiệm “Tấm lòng vàng” trị giá 1,2 triệu đồng cho 1 hội viên bệnh hiểm nghèo, khó khăn…

“Thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể để giúp đỡ các hộ gia đình thoát nghèo bằng nhiều hình thức như hỗ trợ cây con giống, xây nhà đại đoàn kết… đồng thời phối hợp huy động thêm nhiều nguồn lực xã hội hóa để công tác an sinh xã hội của địa phương ngày càng bảo đảm”, ông Tân cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên