Phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An: Ra mắt 73 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”

Cập nhật: 03-01-2024 | 09:09:33

 Phường Vĩnh Phú vừa tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn.

 Các thành viên của “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” được tập huấn kỹ năng cơ bản về cứu hộ và chữa cháy

Hiện trên địa bàn phường Vĩnh Phú có nhiều hộ kinh doanh, dịch vụ ăn uống giải trí và cơ sở trọ, khu dân cư nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Do đó, việc ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” hướng tới mục đích thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ: “Lực lượng ở trong dân, phương tiện ở trong dân, hậu cần ở trong dân, chỉ huy ở trong dân”.

Đây còn là các mô hình nhằm nâng cao ý thức tự giác của nhân dân trong việc phát huy vai trò tích cực của chính các hộ dân về công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản trước khi có mặt của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Ngay sau lễ ra mắt, cán bộ chiến sĩ Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Thuận An đã tổ chức diễn tập, hướng dẫn các phương án chữa cháy cho mọi người từ việc báo động, triển khai lực lượng tiến hành sử dụng các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ cứu hộ sẵn có để phá dỡ cứu người bị nạn và chữa cháy ban đầu khi có sự cố do cháy, nổ xảy ra.

Được biết, đến nay phường Vĩnh Phú có 92 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và 15 “Điểm chữa cháy công cộng”.

 TÂM TRANG   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên