Phường Vĩnh Tân, TP.Tân Uyên: Đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, vươn tới những tầm cao

Cập nhật: 30-01-2024 | 14:27:40

Xuân Giáp Thìn 2024, trở lại phường Vĩnh Tân, TP.Tân Uyên, chúng tôi ghi nhận sự đổi thay nhanh chóng. Vùng đất Chiến khu Vĩnh Lợi năm xưa hiện nay kinh tế sầm uất, đường phố náo nhiệt, cán bộ, đảng viên và người dân ai cũng nở nụ cười tươi chào mừng năm mới.


Khu Di tích Chiến khu Vĩnh Lợi, nơi để các thế trẻ vững bước noi gương

Chính quyền, doanh nghiệp, người dân đồng lòng

Ông Đoàn Văn Ninh, một doanh nghiệp ở phường Vĩnh Tân chia sẻ với chúng tôi, cách đây 3 năm, vùng đất mà ông “xung kích” về với dân phát hàng trăm phần quà từ thiện trong những ngày Đại dịch Covid-19, nay đã thay da đổi thịt nhanh chóng. Sự sầm uất kinh tế trở lại của phường Vĩnh Tân đã làm ông bất ngờ, khó tin. “Nhìn đường phố, các hẻm được bê tông hóa, tôi cảm thấy rất vui, cảm nhận rõ sự phát triển trở lại”, ông Ninh chia sẻ.

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, Vĩnh Tân hiện nay sầm uất trở lại, hàng hóa phong phú, người dân mua sắm rộn ràng trong những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024. Các tuyến đường xe cộ đông đúc, các công ty, xí nghiệp hoạt động hiệu quả, chính quyền và doanh nghiệp chung tay phát hàng trăm phần quà, hàng trăm vé tàu, vé xe cho công nhân về quê đón Tết. Ai ai cũng vui tươi chào đón năm mới. Riêng hệ thống trường học, bệnh viện thì luôn đáp ứng tốt nhu cầu cho người dân, công nhân lao động.


Chính quyền địa phương và các doanh nghiệp phối hợp chăm lo tốt các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn

Ông Lê Tấn Thy, ngụ gần Khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi cảm nhận: “Có những khó khăn, rồi cũng vượt qua. Cách đây 2 năm, cuộc sống của chúng tôi khó khăn do phải gặp nhiều việc ảnh hưởng chung của kinh tế thế giới nhưng nhờ Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể vận động vượt qua khó khăn chung, cộng với sự đoàn kết toàn dân đã giúp cho chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, chung tay cùng chính quyền viết tiếp những bài ca chiến thắng của Chiến khu Vĩnh Lợi oai hùng ngày nào”.

Vâng! Vĩnh Tân là thế! Chính quyền, doanh nghiệp, người dân luôn đồng lòng. Đảng bộ và toàn hệ thống chính trị luôn đoàn kết, nỗ lực. Đặc biệt, lãnh đạo phường luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển, luôn tháo gỡ những “nút thắt” khó khăn về thủ tục hành chính, về các quy định chung trong lĩnh vực xây dựng, đất đai, môi trường…

Những minh chứng

Nhìn vào con số thống kê năm 2023, kinh tế-xã hội (KT-XH) của phường đạt nhiều thành quả tốt. Cụ thể, thu ngân sách đạt hơn 24,3 tỷ đồng (vượt kế hoạch nghị quyết), tỷ lệ hộ sử dụng điện đat 100%, các chỉ tiêu về KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Theo đánh giá chung của Thành ủy Tân Uyên, các chỉ tiêu phát triển KT-XH của phường Vĩnh Tân đều vượt và đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Báo cáo của UBND phường Vĩnh Tân cho thấy, toàn phường có hơn 140 công ty, xí nghiệp hoạt động hiệu quả với hơn 27.000 công nhân lao động. Trên địa bàn phường có 1.221 cơ sở kinh doanh nhà trọ, hơn 1.000 cơ sở kinh doanh buôn bán hàng hóa, dịch vụ ăn uống, đáp ứng nhu cầu thương mai-dịch vụ cho địa phương, nhu cầu mức sống của người dân, nhất là trong những ngày Tết.

Em Trần Mỹ Loan, công nhân một công ty trong KCN VSIP 2 chia sẻ: Em vào làm công nhân và tạm trú ở phường đã 7 năm, nhưng em cảm nhận rõ phường Vĩnh Tân đang phát triển ổn định, doanh nghiệp và chính quyền luôn chung tay hướng về công nhân lao động, nhất là quan tâm đến cuộc sống sau giờ tan ca của chúng em. “Công nhân lao động chúng em cảm nhận rõ sự hài lòng với chính quyền và doanh nghiệp quan tâm, chăm lo cho chúng em thời gian qua”, em Loan cảm nhận.



Chính quyền và các doanh nghiệp luôn chung sức, chung lòng để xây dựng các tuyến đường bê tông hóa phục vụ lợi ích người dân

Vươn tới tương lai

Câu hỏi đặt ra, nguyên nhân nào tạo nên thành quả thời gian qua? Trả lời câu hỏi này, nhiều cán bộ lãnh đạo TP.Tân Uyên và phường Vĩnh Tân cho biết: Mặc dù thoát ra từ tâm dịch, phường gặp muôn vàn khó khăn, nhưng nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, UBND TP.Tân Uyên, các cấp các ngành, sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị trong thực hiện tốt những chủ trương đúng hướng với quyết tâm duy nhất là khôi phục và phát triển KT-XH, vì sự phồn vinh của người dân.

Cái hay của phường Vĩnh Tân là do vị trí nằm ở trung tâm, gần các khu công nghiệp, trung tâm TP mới, đặc biệt là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hoạt động tích cực của các tổ công tác, hỗ trợ của doanh nghiệp, người dân trong thực hiện các biện pháp, nhiệm vụ chung, từng bước phục hồi kinh tế. Các giá trị phát triển đều hướng về doanh nghiệp, nhân dân hưởng lợi, nhất là các giá trị phát triển giao thông, đô thị, các trung tâm thương mại-dịch vụ…

Trong nhiều cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ phường Vĩnh Tân, các đồng chí đứng đầu phường luôn chỉ đạo “biến” khó khăn thành động lực phát triển. Mọi gian khó tưởng chừng không vượt qua nổi thế rồi cũng trôi qua. Cán bộ, đảng viên và nhân dân phường tạm gác ám ảnh của dịch bệnh, ám ảnh của suy thoái kinh tế, hiện nay, mọi người hăng hái thi đua lao động sản xuất, bộ mặt phố thị đang dần trở lại đầy sức sống mới, góp phần cùng với TP.Tân Uyên phát triển bền vững vùng đất chiến khu xưa.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của TP.Tân Uyên đến năm 2025, phường Vĩnh Tân được xác định là một trung tâm công nghiệp, đô thị thương mại – công nghiệp – dịch vụ… Vì vậy để phát triển xứng tầm, Đảng bộ phường Vĩnh Tân đang có những giải pháp đồng bộ, tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm trên từng lĩnh vực; tập trung khai thác các lợi thế sẵn có và phát huy tối đa nội lực nhằm tạo sức mạnh tổng hợp thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn.

Chính quyền và nhân dân của phường đã và đang không ngừng phát huy những lợi thế sẵn có, khắc phục những tiêu chuẩn chưa đạt, quyết tâm đưa phường trở thành phường tốp đầu trong phát triển ở TP.Tân Uyên, góp phần cho TP.Tân Uyên đạt mục tiêu được công nhận là đô thị loại II trong thời gian sớm nhất, góp phần tiến tới xây dựng TP.Tân Uyên trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, đáng sống.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên