Podcast

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng/ để làm gì/ em biết không/ để gió cuốn đi…" Lời bài hát Để gió cuốn đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mỗi lần vang lên lại như một câu nhắc nhở chúng ta biết sống nhân ái với mọi người.

Sự tử tế từ 2 tiếng cảm ơn và xin lỗi lúc nào cũng cần thiết, bạn thử thực hành đi, nói nhiều hơn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhàng, thư thái trong rất nhiều hoàn cảnh.

Trong chuỗi ngày nghỉ Lễ vừa qua (từ ngày 27/4 - 1/5) tại sông Sài Gòn, đoạn qua khu vực phố đi bộ Bạch Đằng, Tp. Thủ Dầu Một đã diễn ra hoạt động biểu diễn nhạc nước sôi động, thu hút đông đảo người dân đến xem và 'check-in'.

Xuân hạ thu đông rồi lại xuân… 4 mùa vẫn vậy nối tiếp nhau. Nhưng rồi, cứ mỗi thời khắc giao mùa, chúng ta lại nao nao nhớ về kỷ niệm từ thuở còn cắp sách đến trường.

Chiều ngày 30 tháng 4 năm 1975, má tôi đứng ngồi không yên. Sau khi nghe tin miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, má tôi vội vã hòa vào dòng người đi đón đoàn quân giải phóng...

Bình Dương nổi tiếng với nhiều địa điểm vui chơi giải trí, những khu chợ đêm lúc nào cũng nhộn nhịp và náo nhiệt. Trong đó, chợ đêm Bạch Đằng là một địa điểm thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan.

Mới đây, tôi có dịp ghé thăm nhà người chị trên tuyến rạch Bưng Cải, phường Hiệp Thành, Tp. Thủ Dầu Một. Khung cảnh nhộn nhịp hai bên bờ rạch khi chiều xuống khiến tôi ngỡ ngàng về sự đổi thay của con rạch ngày xưa...

Tôi sống nơi góc phố này từ bé. Nơi có những ngôi nhà cổ hơn trăm tuổi nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo. Trước tôi, ông bà, cha mẹ tôi đã ở đây. Từ lúc phố thị còn hoang sơ cho đến cảnh sầm uất mua mua bán bán như bây giờ…

Một khu vườn xanh mát, không khí trong lành với những ánh đèn lung linh, sân khấu ca nhạc đầy lãng mạn. Đây không phải Đà Lạt, mà đây là những hình ảnh bình yên và mát mẻ ngay giữa lòng Tp. Thủ Dầu Một nhộn nhịp.

Giá trị của cây xanh thì ai cũng biết. Những ngày nắng nóng khủng khiếp như thế này càng thấy lợi ích của bóng mát từ cây xanh nhiều hơn nữa.

Tôi thường… khựng lại một lúc khá lâu khi bạn bè hẹn đến Bình Dương chơi rồi kèm theo câu hỏi trong tin nhắn: Bình Dương có gì?

Hàng năm, vào khoảng giữa tháng 4 dương lịch, tức tháng 5 theo Phật lịch, người dân Lào vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón tết cổ truyền Bunpimay hay còn gọi là lễ hội Hotnam (lễ hội té nước).

Hàng năm, khoảng vào đầu tháng 3 âm lịch là tiết Thanh minh. Đây là dịp mọi người tổ chức lễ tảo mộ, đạp thanh để nhớ về người đã khuất...

Quay lên trên