PVFCCo sẽ cung ứng 400.000 tấn phân bón nhằm bình ổn thị trường

Cập nhật: 19-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa cho biết, dự báo giá phân đạm trên thị trường thế giới tiếp tục có diễn biến khó lường, vì thế sẽ có ảnh hưởng đến giá trong nước do Việt Nam vẫn phải nhập khẩu gần một nửa nhu cầu về phân đạm. Về phía PVFCCo hiện đang tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để sẵn sàng cung ứng hàng cho nhu cầu vụ Thu Đông và vụ Đông Xuân 2011-2012.

Trước tình hình trên, để góp phần cùng các doanh nghiệp kinh doanh phân bón trong nước đáp ứng nguồn cung của thị trường, tránh tình trạng sốt hàng, PVFCCo đã duy trì sản xuất ở mức cao nhất để cung ứng tối đa sản phẩm Đạm Phú Mỹ đến tay bà con nông dân. Bên cạnh đó, PVFCCo cũng tích cực tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu bảo đảm chất lượng, có giá tốt nhất để bổ sung cho nguồn cung trong nước. Về giá bán và cung ứng hàng, PVFCCo đang tích cực triển khai việc linh hoạt điều chuyển hàng đến các vùng miền, tăng khả năng cung ứng tại chỗ, can thiệp nhanh khi phát sinh nhu cầu cục bộ tại từng khu vực.

Ngoài ra, đội ngũ cán bộ thị trường thường xuyên trao đổi với các đại lý, bám sát diễn biến thị trường nhằm hạn chế tối đa tình trạng găm hàng. Giá bán được điều chỉnh linh hoạt, sát với giá thị trường để thu hẹp chênh lệch với giá thế giới, ngăn chặn tình trạng đầu cơ trục lợi, đồng thời giúp khai thông nguồn hàng nhập khẩu, bổ sung cho nguồn cung trong nước. Dự kiến, từ nay đến hết năm 2011, PVFCCo sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 400.000 tấn phân bón.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên