Qatar bất ngờ sa thải HLV Rajevac

Cập nhật: 09-08-2011 | 00:00:00

Chiều qua (8-8), Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) đã bất ngờ tuyên bố sa thải huấn luyện viên (HLV) Milovan Rajevac chỉ sau gần 5 tháng dẫn dắt tuyển quốc gia nước này, theo Reuters.

 HLV Milovan Rajevac 

Chủ tịch của QFA Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani cho biết: “Chúng tôi cảm ơn ông ấy (HLV Milovan Rajevac) vì những đóng góp cho đội tuyển. Nhưng chừng đó vẫn chưa làm an lòng người hâm mộ và chúng tôi đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng”.

Quyết định bất ngờ trên lập tức gây xôn xao dư luận ở đất nước vùng Vịnh khi trước đó, nhà cầm quân vừa đưa Qatar góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2014 khu vực châu Á (Qatar vượt qua tuyển Việt Nam sau 2 lượt trận đi và về với tổng tỷ số 4-2).

Trong khi đó, theo các phương tiện truyền thông châu Á, mặc dù thắng Việt Nam với tỷ số 3-0 ở lượt đi, nhưng màn trình diễn thiếu thuyết phục ở trận lượt về (thua 1-2 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội) đã khiến các quan chức QFA và người hâm mộ Qatar hết sức thất vọng.

Theo ông Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani, HLV Milovan Rajevac vẫn chưa giúp cho tuyển quốc gia có những bước tiến rõ rệt và tạo dấu ấn riêng khi QFA đang làm hết sức mình để cải thiện đội bóng nhằm hướng đến vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Cũng trong chiều qua, QFA đã bổ nhiệm nhà cầm quân Brazil Sebastiao Lazaroni (cựu HLV của CLB Qatar SC) thay thế cho HLV Milovan Rajevac. Nhiệm vụ của HLV Sebastiao Lazaroni là phải đưa Qatar vượt qua vòng loại thứ 3 World Cup 2014, nơi họ nằm chung bảng E với Iran, Bahrain và Indonesia. Nhà cầm quân 60 tuổi này từng dẫn dắt tuyển Brazil ở World Cup 1990 với sơ đồ chiến thuật lúc đó còn khá mới mẽ (3-5-2), nhưng không thành công do thua Argentina với tỷ số 0-1 ở vòng 1/16.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên