Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Lần đầu cho Tiến Linh?

Cập nhật: 27-11-2021 | 09:42:28

Trải qua một năm nhiều biến động, khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam vẫn đạt được nhiều thành công nhất định. Đó chính là cơ sở để cho Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2021 đưa ra danh sách những ứng viên xứng đáng, làm tiền đề để các chuyên gia tiến hành bầu chọn. Ở đó, tiền đạo Tiến Linh của Becamex Bình Dương đang đứng trước cơ hội lần đầu được nhận vinh dự này.

Trong năm 2021, Tiến Linh đã cùng đội bóng đất Thủ thi đấu khá tốt. Kết thúc 12 vòng đấu đầu tiên, anh cùng đội nhà xếp ở vị trí thứ 6, thứ hạng đủ để giúp Becamex Bình Dương cán đích trong top 6. Trong số 11 trận ra sân ở mùa giải vừa qua, Tiến Linh đã kịp có cho riêng mình 6 pha lập công trong 974 phút thi đấu chính thức. Một con số ấn tượng của tiền đạo chủ lực đội tuyển (ĐT) Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Phong độ cao của tiền đạo mang áo số 22 tiếp tục được thể hiện khi anh cùng đồng đội chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1997 đang có 7 bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Một thành tích ghi bàn kỷ lục mà trước giờ chưa có tiền đạo nào của bóng đá nước nhà làm được.

Tiến Linh đứng trước cơ hội nhận danh hiệu QBV Việt Nam năm 2021. Ảnh: ANH KHOA  

Phong độ cao cùng thành tích ghi bàn ấn tượng đang giúp cho Tiến Linh đứng trước cơ hội được bầu chọn cho danh hiệu QBV Việt Nam 2021, giải thưởng danh giá nhất của bóng đá nước nhà sau khi kết thúc các giải đấu trong năm. Sẽ có những đối thủ cạnh tranh danh hiệu cao quý này với Tiến Linh như Văn Toàn của HAGL hay Hoàng Đức của Viettel. Tiền đạo Văn Toàn là gương mặt có khả năng cạnh tranh cao nhất khi ở V.League 2021 anh có được 9 bàn thắng cho đội bóng Phố Núi. Tuy nhiên, điểm bất lợi của tiền đạo người Hải Dương là anh ít được HLV Park Hang-seo sử dụng khi lên ĐT Việt Nam nên chưa để lại nhiều dấu ấn ở cấp độ ĐT Quốc gia.

Nếu như ở hạng mục QBV dành cho nam là cuộc cạnh tranh giữa Tiến Linh và Văn Toàn thì ở hạng mục dành cho nữ, cũng có một cuộc đua tay đôi khác khá thú vị giữa Huỳnh Như và Hải Yến. Cả hai đều đã ghi rất nhiều bàn thắng cho ĐT nữ Việt Nam, giúp đội nhà giành vé dự vòng chung kết nữ châu Á 2022. Ở cấp độ câu lạc bộ, Huỳnh Như khá nổi bật khi giúp cho TP.Hồ Chí Minh đăng quang giải quốc gia. Nhiều khả năng, tiền đạo đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam sẽ giành được danh hiệu cao quý này ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, ở hạng mục dành cho Futsal, những gương mặt nổi bật như thủ môn Hồ Văn Ý, hai tuyển thủ Châu Đoàn Phát và Minh Trí nhiều khả năng sẽ giành 3 vị trí dẫn đầu. Đáng chú ý, với màn trình diễn ấn tượng tại Futsal World Cup 2021, người nhện Hồ Văn Ý nhiều khả năng sẽ không có đối thủ cạnh tranh danh hiệu QBV Futsal nam. Một điều khá đáng tiếc ở giải thưởng QBV Việt Nam 2021 là việc 3 danh hiệu gồm “Cầu thủ nước ngoài, cầu thủ trẻ nam và nữ xuất sắc nhất” sẽ không được trao. Lý do xuất phát từ việc dịch bệnh Covid-19, lại không có nhiều giải đấu trẻ trong năm 2021 nên Ban tổ chức quyết định tạm ngưng trao tặng các danh hiệu này năm nay.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên