Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Nhiều ứng viên cho danh hiệu cao quý

Cập nhật: 28-10-2022 | 09:27:29

Với thành công ở nhiều đội tuyển bóng đá như U23 Việt Nam, Futsal, đội tuyển nữ..., cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2022 dự kiến sẽ chứa đựng nhiều bất ngờ khi có nhiều ứng viên sáng giá cho danh hiệu cao quý này.


Ban Tổ chức giải họp báo công bố giải thưởng QBV Việt Nam 2022

 Sáng 27-10, Ban Tổ chức (BTC) giải thưởng QBV Việt Nam 2022 đã tiến hành họp báo giới thiệu về cuộc bầu chọn các danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay. Tại cuộc họp, các nhà báo, chuyên gia bóng đá đã được thông tin về cách thức bình chọn, thời gian phát phiếu, thu phiếu bầu chọn và công bố kết quả của BTC.

Với nhiều thành công tính từ đầu năm đến nay của bóng đá Việt Nam, như U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, đội tuyển nữ giành vé dự World Cup 2024, Futsal nam đi đến vòng tứ kết châu Á sẽ khiến cho các lá phiếu bầu chọn thêm phần kịch tính khi có nhiều ứng viên sáng giá.

Ở hạng mục dành cho nam, những gương mặt nổi bật như Tiến Linh (Bình Dương), Tuấn Hải (Hà Nội), Hải Huy (Hải Phòng) hay Tấn Tài (Bình Định) nhiều khả năng sẽ nằm trong Top đầu. Trong số này, Tiến Linh và Tuấn Hải nhiều khả năng sẽ nhận được danh hiệu cao quý khi đang là hai chân sút nội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất với 8 lần lập công cho đội bóng chủ quản.

Tại cuộc đua dành cho nữ, những gương mặt nổi bật thời gian qua như Huỳnh Như, Tuyết Dung hay Hải Yến chiếm ưu thế lớn trong các lá phiếu bầu được phát ra. Trong đó, Huỳnh Như gần như không có đối thủ khi trở thành cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu và ban đầu gặt hái được những thành công.

Ở các hạng mục còn lại như danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nhiều khả năng là cuộc đua “tam mã” giữa 3 cái tên nổi bật: Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài. Trong khi đó, với 16 bàn thắng đã ghi được cho đến lúc này, Rimario gần như vô đối trong cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất.

Được biết, vào giữa tháng 11-2022, BTC sẽ tiến hành phát phiếu bầu chọn cho phóng viên, nhà báo, HLV các đội và chuyên gia. Dự kiến, vào ngày 18-1-2023, BTC sẽ tiến hành thu phiếu để tiến hành kiểm phiếu. Đây cũng là thời điểm đội tuyển Việt Nam vừa thi đấu xong AFF Cup 2022 được 2 ngày. Gala trao giải QBV 2022 sẽ diễn ra trong tháng 2-2023.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên