Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Tiến Linh vẫn có cơ hội cạnh tranh vị trí cao

Cập nhật: 05-12-2022 | 09:06:12

Mới đây, Ban Tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2022 đã công bố danh sách các hạng mục của giải thưởng năm nay. Theo đó, hạng mục dành cho các cầu thủ nam vẫn được quan tâm nhiều nhất. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Becamex Bình Dương (B.BD) có tên nhưng khó có thể cạnh tranh với nhiều đồng nghiệp khác.


Tiền đạo Tiến Linh vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí cao tại giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Nhận định Tiến Linh gặp khó là bởi năm nay thành tích của B.BD không được tốt. Đội chủ sân Gò Đậu xếp ở vị trí thứ 7 khi V.League 2022 kết thúc. Riêng bản thân Tiến Linh, chân sút chủ lực của B.BD và đội tuyển Việt Nam cũng kịp có cho riêng mình 9 pha lập công ở sân chơi quốc nội. Tuy nhiên, thành tích này của Tiến Linh không thể vượt qua được đồng nghiệp Tuấn Hải với 10 bàn thắng cho Hà Nội và trở thành “Vua phá lưới” nội của mùa giải năm nay.

Không chỉ gặp khó trong việc cạnh tranh 1 trong 3 vị trí dẫn đầu, Tiến Linh còn gặp bất lợi khi các đối thủ đều có được thành tích cao cùng đội bóng chủ quản. Với việc Hà Nội giành cú đúp vô địch V.League và Cúp Quốc gia 2022, những cái tên như Phạm Tuấn Hải, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Văn Quyết nhiều khả năng sẽ được bầu vào vị trí đầu tiên. Tiếp đó, những cái tên như Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng) hay Hồ Tấn Tài (Bình Định) nhiều khả năng sẽ được nhận những lá phiếu tiếp theo cho hai danh hiệu Quả bóng bạc và Quả bóng đồng. Cả hai đã có được mùa giải khá thành công cùng Hải Phòng ở vị trí á quân và Bình Định giành hạng ba chung cuộc.

Tuy nhiên, nói vậy không phải là không có cơ hội cho tiền đạo của đội bóng đất Thủ. Bởi trước mắt Tiến Linh vẫn còn cả hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Nếu thi đấu tốt, giữ vững được phong độ cao, cùng đồng đội đoạt lại được cúp vàng, nhiều khả năng Tiến Linh sẽ lọt vào 1 trong 3 vị trí đầu tiên. Ngoài ra, trong năm 2022, Tiến Linh còn đóng góp rất nhiều vào tấm huy chương vàng SEA Games 31 lần thứ 2 liên tiếp của U23 Việt Nam khi có được nhiều bàn thắng quan trọng.

Ngoài những cái tên được đề cử cho hạng mục QBV nam, Ban Tổ chức cũng đã công bố danh sách các hạng mục khác gồm QBV nữ, QBV Futsal, giải thưởng cầu thủ trẻ nam và nữ xuất sắc nhất cùng giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Trải qua 1 năm rất thành công ở nhiều cấp độ đội tuyển quốc gia từ U19 đến U23 và cả đội tuyển Việt Nam, tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang (Viettel) gần như chắc suất cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Trong khi đó ở hạng mục cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, không có cái tên nào có thể vượt qua được tiền đạo Rimario của Hải Phòng. Cầu thủ này đã có được 17 bàn thắng, nhận danh hiệu “Vua phá lưới” V.League 2022 và hiện đang thử việc ở B.BD.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên