Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Tuấn Hải hay Việt Anh được xướng tên?

Cập nhật: 15-02-2024 | 09:10:08

Vào tối 19-2 tới đây, đêm Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2023 sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh. Lúc này, khán giả và giới chuyên môn đang chờ đợi xem cái tên nào sẽ nhận được danh hiệu cao quý này. Trong đó, cuộc đua song mã giữa tiền đạo Tuấn Hải và trung vệ Việt Anh được cho là khá ngang sức, ngang tài.


Tuấn Hải và Việt Anh là 2 ứng cử viên sáng giá của danh hiệu QBV Việt Nam 2023

Trong số 5 ứng viên cho danh hiệu QBV nam 2023, khá đáng tiếc khi Hoàng Đức và Văn Lâm không thể góp mặt tại Asian Cup 2023 vì dính chấn thương. Trong khi đó, hậu vệ phải đa năng Tấn Tài lại không được ra sân phút nào ở giải đấu này. Thế nên, Tuấn Hải và Việt Anh trở thành hai ứng viên sáng giá cho giải thưởng danh giá được Báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức.

Xét ở cấp độ câu lạc bộ năm rồi, cả Tuấn Hải và Việt Anh khi đó còn chơi trong màu áo Hà Nội, đóng góp của Tuấn Hải cho đội bóng Thủ đô là khá rõ nét với những bàn thắng quan trọng cho đội nhà tại AFC Champions League. Trong khi đó, Việt Anh vẫn khá âm thầm nơi hàng thủ của Hà Nội trước khi chuyển sang CAHN từ V.League 2023-2024.

Trong màu áo Đội tuyển Việt Nam, Tuấn Hải tiếp tục tỏa sáng với những pha ghi bàn ấn tượng cho đội nhà tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á cũng như Asian Cup 2023. Trong khi đó, trung vệ Việt Anh ghi dấu ấn tại Asian Cup 2023 bằng sự chững chạc, tỉnh táo nơi hàng thủ của đội nhà.

Mỗi người có một điểm mạnh và đóng góp nhất định trong màu áo câu lạc bộ cũng như Đội tuyển Việt Nam. So bó đũa chọn cột cờ, ai sẽ là người vinh hạnh nhận được danh hiệu danh giá nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2023? Câu trả lời sẽ rõ vào tối 19-2 tới đây. Lựa chọn là vậy, nhưng tất cả các cầu thủ đều hoàn toàn xứng đáng được vinh danh với những đóng góp cho nền bóng đá nước nhà trong thời gian qua.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên