Qua thanh tra, xử phạt vi phạm hành chính 28 tỷ đồng

Cập nhật: 30-07-2024 | 14:41:25

(BDO) Ngày 30-7, tại huyện Dầu Tiếng, Thanh tra tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị giao ban quý II và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn ngành thanh tra tỉnh đã tiến hành 54 cuộc thanh tra hành chính và 400 cuộc thanh tra chuyên ngành. Qua thanh tra, cơ quan thanh tra kiến nghị xử lý thu hồi ngân sách nhà nước 646 triệu đồng; kiến nghị xử lý hành chính 12 tổ chức, 10 cá nhân vi phạm; ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 28 tỷ đồng.


Ông Bùi Duy Hiền, Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đối với công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo, toàn tỉnh đã tổ chức tiếp công dân được 1.808 lượt với 1.768 người được tiếp, liên quan đến 1.676 vụ việc. Tổng số đơn, số vụ việc đã giải quyết là 937/977 đơn, đạt tỷ lệ 96%.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực được ngành chức năng tổ chức bằng nhiều thức phong phú, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, đạo đức công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 



Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Duy Hiền, Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị Thanh tra các cấp cần chủ động rà soát, triển khai kịp thời và thực hiện có hiệu quả, trọng tâm, trọng điểm các cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được phê duyệt, bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Thanh tra các cấp tham mưu cho lãnh đạo cùng cấp làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo ngay từ đầu, không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự…

NGUYỄN HẬU - HÀ VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1186
Quay lên trên