Quân chủng Phòng không - Không quân đổi mới phương pháp huấn luyện, bảo đảm an toàn bay

Cập nhật: 01-04-2024 | 16:43:21

Sáng 1-4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với Quân chủng Phòng không - Không quân.


Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị đánh giá, thời gian qua, Quân chủng Phòng không - Không quân đã tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay, tổ chức nhiều cuộc diễn tập sát thực tế chiến đấu bảo đảm an toàn tuyệt đối. Quân chủng Phòng không - Không quân đã chủ động tham mưu đề xuất với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về phương án đối sách bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ; tham mưu hiệu quả công tác về phòng không lục quân, phòng không nhân dân và không quân toàn quân. Quân chủng Phòng không - Không quân đã quán triệt, thực hiện tốt các nghị quyết kế hoạch của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về điều chỉnh, tổ chức lực lượng; tăng cường huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay.

Nhấn mạnh về vai trò của lực lượng Phòng không - Không quân trong nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời quốc gia, Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu, Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp tục đổi mới phương pháp huấn luyện, diễn tập, giáo dục - đào tạo, huấn luyện làm chủ các trang bị kỹ thuật mới và bảo đảm an toàn bay, nhất là bay trình diễn chào mừng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Quân chủng tập trung hoàn thiện Luật Phòng không nhân dân để trình Quốc hội.

Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ, Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu; làm tốt công tác cán bộ gắn với chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2025 - 2030; triển khai xây dựng công trình huấn luyện, công trình sân bay bảo đảm đúng tiến độ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên