Quán cơm lấy lợi nhuận là nụ cười của người nghèo

Cập nhật: 27-01-2023 | 08:22:35

Đi vào hoạt động được hơn 1 năm nay, quán cơm xã hội Nụ Cười (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) có giá chỉ 2.000 đồng/suất đã thu về lợi nhuận vô cùng mỹ mãn cho cả chủ quán và thực khách. Đó là nụ cười của người bán được đắt hàng, chưa bao giờ quán ế 1 suất cơm nào và nụ cười vui vẻ của khách vì cơm giá rẻ lại ngon miệng, no bụng, ấm áp hương vị tình thân.

 Quán cơm xã hội Nụ Cười lấy nụ cười của người nghèo làm lợi nhuận

uán cơm xã hội Nụ Cười chính thức khai trương ngày 18- 12-2021, lấy ý tưởng từ mô hình quán cơm Nụ Cười ở TP.Hồ Chí Minh. Đây là dự án của Quỹ Từ thiện Biconsi Group và các nhà hảo tâm nhằm mang đến suất cơm giá rẻ chỉ 2.000 đồng nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng cho người lao động có thu nhập thấp, người khuyết tật, học sinh, sinh viên nghèo. Số tiền 2.000 đồng mà thực khách đến mua cơm bỏ ra chỉ là con số tượng trưng quán thu lại để họ không bị mặc cảm về hoàn cảnh, ăn trong không khí vui vẻ, thoải mái, được phục vụ chu đáo.

Đa phần những thực khách đến quán Nụ Cười đều là những người lao động chân tay, thu nhập thấp, bấp bênh và hầu hết đều sống tại các khu vực lân cận gần tiệm cơm trong bán kính 5km trở lại. Anh Phong (49 tuổi, quê tỉnh An Giang) và anh Nên (66 tuổi, quê tỉnh Bình Dương) đều là những người tật nguyền, mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo. Kể từ khi quán cơm đi vào hoạt động, hai anh đều trở thành khách hàng thân thiết. Anh Phong tâm sự: “Cả tôi và anh Nên do tật nguyền nên không thể đi vào quán ăn bình thường như mọi người. Mỗi khi hai anh em ghé tiệm cơm đều nhận được sự giúp đỡ thân tình của mọi người nên rất vui. Ăn bữa cơm ngon, được trò chuyện với mọi người, chúng tôi thấy cuộc sống dễ dàng hơn chút”.

Chị Nguyễn Thị Mai, quản lý của quán cơm xã hội Nụ Cười chia sẻ: Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, quán nhận được rất nhiều tình cảm từ cộng đồng xã hội, người góp gas để nấu, người cho gạo, thực phẩm, bánh ngọt, hiện kim... “Với mỗi sự đóng góp, chúng tôi đều có thư cảm ơn riêng và để trang trọng ở ngay vị trí lối vào để bà con thấy. Điều đó cũng khiến cho chúng tôi - nhóm chị em đứng bếp, phục vụ rất cảm kích và cố gắng làm tốt công việc của mình mỗi ngày”, chị Mai nói.

BÙI HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên