Quân đội Mỹ tiếp tục phá hủy tên lửa và UAV của Houthi ở Yemen

Cập nhật: 24-02-2024 | 07:04:51

Quân đội Mỹ ngày 23-2 tuyên bố đã phá hủy 4 máy bay không người lái (UAV) và 2 tên lửa hành trình chống hạm của lực lượng Houthi ở Yemen và Biển Đỏ sau khi xác định đây là những mối đe dọa tiềm tàng đối với các tàu hàng và tàu chiến của Hải quân Mỹ.


Các lực lượng Mỹ và Anh tiến hành cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen ngày 3/2/2024.

Bộ Chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) cho biết các UAV và tên lửa hành trình nêu trên chuẩn bị được phóng từ các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen nhắm tới Biển Đỏ. Bên cạnh đó, quân đội Mỹ cũng đã bắn hạ 3 UAV tự sát của Houthi gần các tàu thương mại đang hoạt động trên Biển Đỏ.

Ngoài ra, CENTCOM xác nhận những cuộc tấn công của quân đội Mỹ được tiến hành trong 2 ngày 22 và 23/2 (theo giờ địa phương), đồng thời không ghi nhận thiệt hại đối với bất kỳ con tàu nào.

Từ giữa tháng 11/2023, lực lượng Houthi đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào các tàu ở vịnh Aden và Biển Đỏ, tuyên bố mục tiêu tấn công của nhóm này là những con tàu liên quan Israel. Các cuộc tấn công của Houthi đã buộc một số hãng vận tải biển chủ chốt phải ngừng cho tàu di chuyển qua Biển Đỏ và chuyển hướng đi qua Mũi Hảo Vọng ở cực Nam châu Phi.

Các lực lượng Mỹ và Anh đã đáp trả bằng hàng chục cuộc không kích nhằm vào các cơ sở của Houthi ở Yemen. Căng thẳng leo thang giữa Houthi và các cường quốc phương Tây đang đẩy khu vực Biển Đỏ vào tình trạng an ninh bất ổn hết sức nghiêm trọng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên