Quân đội Thái phong tỏa "phố Wall"

Cập nhật: 19-04-2010 | 00:00:00

Sáng nay 19-4, quân đội Thái Lan, được trang bị súng trường, đã tiến vào quận thương mại Silom ở trung tâm thủ đô Bangkok để ngăn hàng ngàn người biểu tình áo đỏ tràn vào quận này.

Binh sĩ Thái canh gác tại một chỗ giao nhau bên trên đường Silom sáng nay 19-4 

Trước đó, Chính phủ Thái tuyên bố cấm người biểu tình tới đường Silom, nơi có nhiều trụ sở ngân hàng và nhiều cao ốc văn phòng, nằm sát quận mua sắm kế cận mà người biểu tình đã hạ trại suốt nhiều tuần qua.

 

Theo AP, lúc đầu quân đội phong tỏa lối vào đường Silom, còn được gọi là “Phố Wall” của Thái, nhưng sau đó lùi lại để bảo vệ một mục tiêu quan trọng mà người biểu tình nhắm tới: trụ sở Ngân hàng Bangkok, phong tỏa ngân hàng này bằng dây thép gai. Nhiều người biểu tình sau đó cũng rút lui.

 

Trước đó, quân đội Thái cũng tuần tra đường Patpong, tuyến đường nổi tiếng nhất Bangkok và là một khu vực giải trí dành cho du khách Nhật Bản, nằm ngay gần đường Silom. Quân đội cũng canh gác các vị trí trên nóc các tòa nhà phòng khả năng những kẻ bắn tỉa ẩn náu.

 

Ngày 18-4, phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn quân đội Thái Sansern Kaewkamnerd cho biết họ đã lập các trạm kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thủ đô và bên trong thủ đô nhằm ngăn chặn có thêm người biểu tình áo đỏ vào khu vực biểu tình chính.

Ông cũng tuyên bố có thể “trừng phạt” những người biểu tình áo đỏ chống chính phủ nếu họ tiến vào khu vực trung tâm ở thủ đô Bangkok.

 

Theo Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên