Quân đội Thái tiếp tục bắn vào khu biểu tình

Cập nhật: 19-05-2010 | 00:00:00

Quân đội Thái Lan sáng sớm nay đã bắn súng vào một khu vực biểu tình với mục đích trấn áp những kẻ khủng bố trà trộn trong hàng ngủ những người chống đối.

 

Sáng sớm hôm nay, 19-5, hàng loạt xe bọc thép cùng binh lính mang vũ khí chiến đấu đã bắt đầu bao quanh khu vực biểu tình của phe áo đỏ đối lập ở trung tâm Bangkok.

 Theo lời một số binh lính tham gia sáng nay thì hôm nay là một ngày rất quan trọng đối với họ. Tất nhiên, họ không được phép tiết lộ thêm chi tiết nào.

 

Tuy nhiên sau đó đã bắt đầu có tiếng súng nổ đâu đó. Theo một số binh lính thì họ đang nhắm vào một vài phần tử khủng bố trà trộn trong hàng ngủ những người áo đỏ.

 

Theo thống kê chưa đầy đủ thì tính tới lúc này, đã có ít nhất 39 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương sau 7 ngày đụng độ căng thẳng giữa người biểu tình áo đổ với lực lượng an ninh chính phủ.

 

Tình hình căng thẳng chưa có dấu hiệu kết thúc, khi mới hôm qua, Chính phủ Thái Lan vẫn tuyên bố sẽ chỉ đàm phán với phe áo đỏ khi họ chấm dứt biểu tình. Trong khi đó phe áo đỏ vẫn duy trì lực lượng ở trung tâm Bangkok.

 

Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho rằng tình hình hiện đã leo thang thành bạo lực, trong đó các phần tử vũ trang và khủng bố đã tấn công các nhân viên an ninh chinh phủ cũng như dân thường. Do vậy, Chính phủ chỉ có thể đàm phán khi những người áo đỏ chấm dứt biểu tình.

 

Do vậy quân đội Thái được lệnh tiếp tục các chiến dịch bao vây khu vực biểu tình chính ở giao lộ Rajaprasong nhằm gây sức ép buộc những người áo đỏ chấm dứt cuộc biểu tình kéo dài hơn hai tháng qua.

 

Trong một diễn biến khác có liên quan, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono vừa đề nghị triệu tập cuộc họp của lãnh đạo 10 nước ASEAN để thảo luận tình hình an ninh ở Thái Lan.

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên