Quan hệ Việt Nam và Ấn Độ trong sáng kiến tăng trưởng mới

Cập nhật: 26-09-2022 | 21:26:57

(BDO) Tối 26-9, tại Thành phố mới Bình Dương đã diễn ra lễ bế mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis với chủ đề "Quan hệ Việt Nam  và Ấn Độ trong sáng kiến tăng trưởng mới" do Tiến sĩ Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis chủ trì. Tham dự lễ bế mạc có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Kris Gopalakrishnan, Chủ tịch Axilor Ventures (Ấn Độ).

 Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu cảm ơn các đại biểu, tổ chức, doanh nghiệp tham gia, hỗ trợ nhiệt tình để diễn đàn diễn ra thành công. Ảnh: Quốc Chiến

Việt Nam và Ấn Độ là đối tác chiến lược, có quan hệ kinh tế sâu rộng và có nhiều lợi ích chung. Tại lễ bế mạc, các diễn giả đã thảo luận về những phương thức để  thực hiện tạo bước phát triển hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ; làm thế nào để các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ có thể hợp tác nhằm tạo ra các sáng kiến nâng cao chất lượng tăng trưởng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Võ Văn Minh khẳng định Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis lần này là một trong những hoạt động tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Ấn Độ; là cơ hội để tỉnh Bình Dương được đóng góp vào công tác ngoại giao ở cấp quốc gia, để quảng bá cho chính mình. Đồng thời, sự kiện này tạo ra sân chơi cho các doanh nghiệp giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp. Đặc biệt là những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc các công ty hàng đầu Ấn Độ, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học - công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Ấn Độ và thế giới.

Ông Võ Văn Minh nhấn mạnh, trên nền tảng hợp tác giữa hai quốc gia trong 50 năm qua, việc Bình Dương được lựa chọn để đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 là một niềm vinh dự của tỉnh, là cơ hội để quảng bá hình ảnh Bình Dương - một tỉnh công nghiệp đầy năng động sáng tạo và liên tục đổi mới để phát triển.

 Tiến sĩ Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis phát biểu cảm ơn tỉnh Bình Dương, các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ để diễn đàn diễn ra thành công tốt đẹp. Ảnh: Quốc Chiến

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Ban tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022, ông Võ Văn Minh đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của Tiến sỹ Frank-Jurgen Richter cùng các thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, Tổng Công ty Becamex IDC, các chính khách, lãnh đạo doanh nghiệp, hiệp hội, các diễn giả, nhà nghiên cứu, nhà khoa học đã tích cực tham gia, đồng hành và cùng làm nên thành công chung của sự kiện quan trọng này.

 Ông Võ Văn Minh trao tặng bức tranh lưu niệm cho Tiến sĩ Frank-Jurgen Richter. Ảnh: Quốc Chiến

Sau 2 ngày diễn ra, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 gồm có 6 phiên toàn thể và 26 phiên thảo luận song song với những chủ đề thời sự, cơ hội, thách thức về hợp tác phát triển kinh tế của Việt Nam và Ấn Độ nói riêng cũng như trên quy mô toàn cầu nói chung. Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 đã diễn ra thành công. Xuyên suốt các phiên thảo luận, những quan điểm đến từ các chính trị gia, doanh nhân, nhà khoa học đã gợi mở những ý tưởng mới để thúc đẩy tăng trưởng ở mỗi quốc gia; giải quyết những vấn đề như bẫy thu nhập trung bình, phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên