Quân khu 7: Hội thi kỹ thuật tăng - thiết giáp năm 2012

Cập nhật: 14-06-2012 | 00:00:00

Nhằm kiểm tra đánh giá thực chất kết quả huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng tăng thiết giáp, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vừa tổ chức lễ khai mạc hội thi kỹ thuật tăng - thiết giáp LLVT Quân khu năm 2012.

Tham gia hội thi năm nay có 11 đơn vị bao gồm Trung đoàn Tăng - Thiết giáp 26, Tiểu đoàn Thiết giáp Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh, Kho K9 - Cục Kỹ thuật và 8 đại đội thiết giáp thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) các tỉnh trên địa bàn quân khu.

 Cán bộ, chiến sĩ đại đội thiết giáp Bình Dương thực hành tại hội thi

Hội thi tập trung vào các nội dung như thi vũ khí trang bị tăng - thiết giáp tốt: thi phần xe, vũ khí, thông tin và sổ sách giấy tờ theo xe. Chạy thử kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe, kiểm tra liên lạc của hệ thống thông tin ở các cự ly khác nhau. Thi khu kỹ thuật, hoạt động ngày kỹ thuật, hoạt động của trạm bảo dưỡng sửa chữa tổng hợp. Phần thi nhận thức tập trung vào điều lệ công tác kỹ thuật tăng - thiết giáp trong quân đội...

Đối với đại đội thiết giáp thuộc BCHQS tỉnh Bình Dương, ngay từ khi nhận được kế hoạch tổ chức thi kỹ thuật tăng thiết giáp cấp quân khu năm 2012, đại đội đã tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ và hạ quyết tâm hoàn thành tốt các nội dung của hội thi được Ban giám khảo đánh giá cao. Theo đại tá Lê Công Thọ, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật quân khu, Trưởng ban tổ chức hội thi, qua một ngày chấm thi khẩn trương, nghiêm túc cho thấy đại đội thiết giáp tỉnh Bình Dương đã hoàn thành tốt nội dung hội thi, bảo đảm mục đích, yêu cầu hội thi đề ra. Đánh giá cao công tác chuẩn bị, nhất là đầu tư cơ sở vật chất để đồng bộ hóa vũ khí trang bị kỹ thuật phương tiện thiết giáp được biên chế.

Theo đó, hàng năm đại đội thiết giáp luôn được sự quan tâm của BCHQS tỉnh và Phòng Kỹ thuật và tinh thần tự lực tự cường, tự giác lao động sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ, đại đội cải tạo lại khu vực nhà làm việc, nhà ở cán bộ, chiến sĩ và cảnh quan môi trường đơn vị thực sự xanh, sạch, đẹp. Tu sửa lại nhà để xe, khu kỹ thuật, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, đơn vị đã tiến hành sơn sửa đồng bộ toàn bộ số xe thiết giáp trong biên chế, thay mới vỏ, ruột, lắp đặt thêm hệ thống đèn chuyển hướng, còi hụ, thiết bị thông tin liên lạc. Những chiếc xe thiết giáp đã qua nhiều năm sử dụng nhưng qua bàn tay chăm sóc, sửa chữa của cán bộ, chiến sĩ nơi đây trở nên sạch trong, bóng ngoài trông như xe mới, khi có lệnh là có thể xuất xe ngay, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thông qua hội thi lần này nhằm nâng cao chất lượng đồng bộ của xe tăng thiết giáp hiện có và có khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng tăng thiết giáp quân khu, tạo sự thống nhất trong xây dựng chính quy khu kỹ thuật và công tác bảo đảm kỹ thuật cho xe tăng thiết giáp. Nâng cao trình độ, năng lực quản lý, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang thiết bị kỹ thuật và ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các đơn vị tăng - thiết giáp trong công tác kỹ thuật và sẵn sàng chiến đấu. Qua hội thi này, quân khu sẽ chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất và bốc thăm chọn ra một đại đội tham gia hội thi kỹ thuật tăng - thiết giáp toàn quân năm 2012.

TIẾN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=411
Quay lên trên