Quân khu 7: Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2022

Cập nhật: 17-02-2023 | 17:30:56

(BDO) Chiều 17-2, tại TP.Hồ Chí Minh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) Quân khu 7 đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác GDQP&AN năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 Hội nghị tại điểm cầu TP.Hồ Chí Minh

Theo đánh giá, năm 2022, công tác GDQP&AN được Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đạt kết quả cao. Nổi bật là Hội đồng GDQP&AN các cấp được kiện toàn; hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng; nâng cao chất lượng, hiệu quả GDQP-AN cho học sinh, sinh viên và phổ biến kiến thức quốc phòng, an ninh toàn dân. Năm 2022, Quân khu đã cử các đối tượng tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh; các nhà trường trên địa bàn Quân khu 7 giảng dạy môn học GDQP&AN cho hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên, học viên.

 

Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tham luận tại hội nghị ở điểm cầu tỉnh Bình Dương

Tại Bình Dương, công tác GDQP&AN các cấp được quan tâm. Hội đồng GDQP&AN từ tỉnh đến xã duy trì nghiêm nề nếp, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ các văn bản về công tác GDQP&AN phù hợp với thực tiễn của từng địa bàn. Thường trực Hội đồng GDQP&AN các cấp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp thường xuyên kiện toàn thành viên hội đồng, ban thường trực đúng thành phần, điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc. Đặc biệt, Hội đồng GDQP&AN tỉnh đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch phối hợp với báo chí, các sở, ban, ngành, đoàn thể của địa phương để thực hiện tuyên truyền, phổ biến, GDQP&AN cho các đối tượng trên địa bàn; trọng tâm là phối hợp rà soát nắm chắc nguồn cán bộ, tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho đối tượng 3, 4 đúng quy định, đạt chất lượng cao…

Thu Thảo

         

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên