Quản lý chặt quan trắc môi trường lao động

Cập nhật: 27-06-2022 | 08:15:08

 Quan trắc môi trường lao động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bảo vệ sức khỏe người lao động. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa đềcao hoặc bỏqua hoạt động này.

Để quản lý chặt hoạt động quan trắc môi trường lao động, Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh tăng cường truyền thông cho các cơ sở lao động, người sử dụng lao động để thực hiện đúng các quy định về lập hồ sơ vệ sinh môi trường lao động làm căn cứ thực hiện quan trắc môi trường lao động ít nhất 1 năm/lần. Trung tâm chủ động phối hợp liên ngành kiểm tra các cơ sở lao động về vệ sinh lao động theo thẩm quyền. Đặc biệt, trung tâm sẽ rà soát nâng cao năng lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực thực hiện quan trắc môi trường lao động. Trung tâm chủ động phối hợp với Sở Y tế kiểm tra hoạt động của các tổ chức công bố đủ điều kiện quan trắc môi trường lao động, xây dựng cơ sở dữ liệu quan trắc môi trường lao động của các cơ sở sản xuất kinh doanh, xác định các khu vực có nhiều yếu tố nguy hại, nguy cơ gây bệnh nghề nghiệp và các biện pháp can thiệp phù hợp.

K.HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên