Quản lý sử dụng thuốc điều trị viêm gan C

Cập nhật: 17-05-2022 | 08:09:28

 Hiện nay Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS hỗ trợ thuốc Myhep 400mg và thuốc Mydekla 60mg điều trị miễn phí viêm gan C cho người đồng nhiễm HIV, người điều trị Methadone nhiễm viêm gan C. Hai loại thuốc này có hạn sử dụng đến tháng 8 và tháng 9-2022. Để quản lý, sử dụng hiệu quả thuốc điều trị miễn phí viêm gan C, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở điều trị HIV/AIDS rà soát số bệnh nhân đang điều trị miễn phí viêm gan C, dự kiến số bệnh nhân mới đưa vào điều trị trong tháng 5 và tháng 6-2022.

Đặc biệt, các đơn vị tính toán nhu cầu thuốc đến tháng 9-2022 cho bệnh nhân đang điều trị miễn phí viêm gan C. Trên cơ sở số lượng thuốc tồn kho, đơn vị dự trù số lượng thuốc cần tiếp nhận thêm hoặc không thể sử dụng hết. Các đơn vị báo cáo tình hình quản lý, sử dụng thuốc điều trị viêm gan C do Quỹ toàn cầu hỗ trợ gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp, báo cáo kịp thời, đúng quy định.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên