Quản lý thị trường siết mặt hàng áo ngực

Cập nhật: 01-11-2012 | 00:00:00

Chi cục quản lý thị trường tại Đà Nẵng, Huế, Hà Nội... đồng loạt ra quân, thu giữ nhiều áo ngực chứa dung dịch và những viên thuốc màu trắng. Những mẫu này được gửi qua Viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự phân tích.

Chiều 1-11, bà Nguyễn Thị Như Mai, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, ngày 31-10, tất cả đội quản lý thị trường trên địa bàn đã đi kiểm tra các mẫu áo ngực tại khu chợ, điểm bán lẻ. 130 áo chứa túi dung dịch và những viên màu trắng đã bị thu giữ.

  Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh đang kiểm tra, thu giữ áo ngực chứa chất lỏng và thuốc lạ. Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 Hoàng Đại Nghĩa thông tin thêm, khi kiểm tra mặt hàng áo ngực giả nhãn hiệu của Nhật, các nhân viên phát hiện hơn 90 chiếc có chứa dung dịch và thuốc lạ, hơn 100 chiếc làm nhái. Trong khi đó, đội quản lý thị trường số 2 (Hoàn Kiếm) cũng thu giữ hàng chục chiếc áo có chứa vật lạ.

"Nghi ngờ dung dịch và thuốc lạ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nên chúng tôi đã gửi mẫu sang Viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự của Bộ Công an nhờ phân tích. Hiện tại vẫn chưa có kết quả", ông Nghĩa cho hay.

Trong sáng 1-11, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An cũng tổ chức kiểm tra các điểm kinh doanh áo lót phụ nữ ở thành phố Vinh. Tại chợ đầu mối đến chợ lẻ, chợ cóc, lực lượng chức năng đều phát hiện loại áo lót có độn túi chất lỏng và hạt nhựa bên trong. Đoàn kiểm tra đã tịch thu 40 áo lót có chứa dung dịch lạ.

Một số tiểu thương cho biết, loại áo này được bày bán từ lâu. Vì giá rẻ nên rất nhiều người mua về sử dụng nhưng không ai để ý có túi chất lỏng và hạt nhựa. Tất cả áo ngực loại này đều không có nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn, chứng từ, bằng mắt thường rất khó để nhận biết có chứa “vật thể lạ hay không”.

Ông Trần Cảnh Phúc, Phó Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng cho biết, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm chất lạ trong áo ngực Trung Quốc vừa bị đơn vị thu giữ của các hộ kinh doanh đồ lót tại chợ Cồn (quận Hải Châu). Tuy nhiên, phía Chi cục sẽ tăng cường kiểm tra kể cả đồ lót tại chợ cũng như ở các shop.

“Đối với hộ vừa bị phát hiện kinh doanh áo ngực chứa thuốc lạ, trước mắt chúng tôi xử phạt hành chính vì bán hàng hóa nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ. Chờ khi có kết quả xét nghiệm sẽ tùy theo mức độ nguy hại của loại áo ngực này để có hướng xử lý tiếp theo”, ông Phúc nói.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên