Quân nhân Mỹ tiếp tục gây rối tại Nhật Bản

Cập nhật: 03-11-2012 | 00:00:00

Quân nhân Mỹ tại Nhật Bản lại vừa gây ra thêm một vụ rắc rối mới ở tỉnh Okinawa, bất chấp việc họ đang phải tuân thủ luật giới nghiêm được vừa được đưa ra cách đây hai tuần sau vụ hai quân nhân Mỹ hãm hiếp một phụ nữ Nhật cũng ở tỉnh này.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, đang tiến hành điều tra hành vi gây rối của một quân nhân Mỹ tại một căn hộ ở làng Yomitan thuộc tỉnh Okinawa. Người này bị cáo buộc hành hung một bé trai sau khi uống rượu vào sáng qua (2-11).

 Hàng nghìn người dân Okinawa đã đổ xuống đường biểu tình chống Mỹ phản đối việc quân nhân Mỹ bạo hành một bé trai. Vụ việc trên xuất hiện vào thời điểm các quân nhân Mỹ ở Nhật Bản đang phải tuân thủ luật giới nghiêm được áp dụng từ 11 giờ tối đến 5 giờ sáng, một quy định có hiệu lực từ giữa tháng 10-2012 kể từ sau vụ việc hai quân nhân Mỹ hãm hiếp một phụ nữ Nhật ở Okinawa.

Vụ việc mới nhất đã khiến người dân Okinawa càng thêm phẫn nộ, nơi mà tình cảm chống Mỹ đang dâng cao liên quan đến việc Mỹ sẽ triển khai máy bay vận tải Osprey tại một căn cứ trên hòn đảo này vào cuối tháng.

Nó cũng khiến chính phủ Nhật Bản rơi vào tình trạng khó xử khi phải đứng giữa người dân và quan hệ đồng minh then chốt.

“Điều đáng lẽ không bao giờ xảy ra đã lại xảy ra. Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm có lệnh giới nghiêm. Thật tệ hại!”, Thủ tướng Yoshihiko Noda nói.

“Tấn công trẻ em là hành động không thể tha thứ được”, Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba khẳng định sau khi gọi vụ gây rối mới nhất của quân nhân Mỹ là một sự “xúc phạm”.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shuji Kira đã triệu Đại sứ Mỹ John Roos để bày tỏ phản đối chính thức về vụ việc.

“Chúng tôi rất bối rối và cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với chính phủ Nhật Bản để làm sáng tỏ hoàn toàn vụ việc này. Chúng tôi sẽ ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn trong tương lai”, Đại sứ Mỹ Roos nói với báo giới sau cuộc gặp rằng.

Theo nguồn tin điều tra, một quân nhân Mỹ 24 tuổi làm việc ở căn cứ không quân Kadena đã tát vào mặt một bé trai 13 tuổi tại tầng 3 của tòa nhà nơi anh ta vừa uống rượu ở một cửa hàng ngay dưới tầng 1. Sau khi tát bé trai, quân nhân này đã lao ra ngoài cửa sổ từ tầng 3 trong tình trạng say mèm và phải nhập viện vì gãy xương.

Quân nhân này được cho là đã xâm nhập trái phép căn hộ trên theo lối cầu thang ngoài. Anh ta còn bị tình nghi đã đập vỡ TV bên trong căn hộ trên.   

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên