Quan tâm bảo tồn, tôn tạo các di tích

Cập nhật: 02-12-2022 | 03:37:13

Tiếp tục thực hiện công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa (LS-VH) trên địa bàn, trong năm 2022, Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Tân Uyên đã phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện tu bổ, phục hồi Di tích đình Nhựt Thạnh (xã Thạnh Hội), Di tích đình Vĩnh Phước (phường Thái Hòa) và Di tích chiến thắng tháp canh cầu Bà Kiên (phường Thạnh Phước).

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho khách đến tham quan các di tích trên địa bàn dễ dàng hơn, phòng đã xây dựng kế hoạch thực hiện lắp đặt các bảng chỉ dẫn đường đến các di tích LS-VH tại Di tích nhà cổ Đỗ Cao Thứa, nhà cổ Dương Văn Hổ và đình Tân Trạch tại xã Bạch Đằng. Ngoài ra, phòng còn phối hợp với Bảo tàng tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện khảo sát xây dựng bia di tích tại đình Nhựt Thạnh và nhà ông Dương Văn Hổ. Các di tích LS-VH trên địa bàn cũng được thực hiện phun xịt mối mọt định kỳ nhằm bảo vệ, chống xuống cấp di tích.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên