Quan tâm đến công tác cán bộ nữ

Cập nhật: 13-06-2011 | 00:00:00

Để thực hiện có hiệu quả, Hội LHPN TX.Thuận An đã tham mưu Thị ủy, UBND thị xã triển khai Chỉ thị 37 của Trung ương về công tác cán bộ nữ trong tình hình mới. Theo đó, các cấp hội mạnh dạn tham mưu đề xuất cán bộ nữ, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quy hoạch và đào tạo nguồn. Năm 2010, nhiều cán bộ nữ được cử đi học các lớp cao cấp, trung cấp chính trị hành chính, quản lý Nhà nước, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ... Nhờ vậy, 10/10 xã, phường tỷ lệ trong cấp ủy đạt trên 15%, trong đó phường Lái Thiêu là cơ sở có tỷ lệ nữ cao nhất với 33,33%...

 Chị em phụ nữ nhận hoa chúc mừng trong hội thi do hội tổ chức, thể hiện sự quan tâm trong công tác cán bộ nữ

Bà Dương Thúy Huyền, Chủ tịch Hội LHPN TX.Thuận An cho biết, nhờ cấp ủy quan tâm quy hoạch, đào tạo và đề bạt cán bộ nữ, nên hầu hết các chức danh được bố trí đều phù hợp với năng lực, sở trường, tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy vai trò, đảm đương nhiệm vụ được giao. Cụ thể như chị Nguyễn Từ Thiện, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường An Thạnh, dù đã đến tuổi về hưu nhưng chị vẫn được tín nhiệm bởi năng lực và khả năng làm việc của chị. Tận tình và sâu sát với cơ sở là ý kiến nhận xét mọi người dành cho chị. Hàng năm, nhiều mô hình mới được chị xây dựng, triển khai thực hiện, đem lại lợi ích thiết thực cho đời sống chị em. Hiện nay, chị cùng với tập thể đang tiếp tục phấn đấu để đóng góp trí tuệ của mình, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Chị Dương Thị Bạn cũng là một hội viên của chi hội phụ nữ khu phố vừa được đề bạt làm Phó Chủ tịch hội LHPN phường An Phú. Không gì hơn đó là nhờ chị có năng lực lãnh đạo, biết tập hợp đoàn kết phụ nữ, công nhân lao động trong các khu nhà trọ, khu công nghiệp ra sức hoạt động phong trào và chăm lo đời sống chị em công nhân.

Bà Huyền cho biết thêm, trong hoạt động vẫn không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc. Đó là nguồn cán bộ nữ hiện còn hạn chế do chưa được đào tạo căn cơ để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Điều này chúng tôi đã nghĩ đến. Và để đội ngũ cán bộ nữ phát huy hết tiềm năng và trình độ, năng lực chính mình, các cấp ủy nên tạo điều kiện bằng cách mở nhiều hơn nữa lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, nghiệp vụ công tác Đảng cho các cán bộ nữ tham gia. Đây là cơ sở giúp chị em trang bị lý luận chính trị và phát huy sở trường trong quá trình thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên