Quan tâm giải quyết hiệu quả tình trạng bạo lực trong môi trường lao động

Cập nhật: 07-02-2023 | 09:54:21

Thống kê của Trung tâm Sức khỏe lao động môi trường tỉnh cho thấy trong 4 năm gần đây, toàn tỉnh có hơn 144.000 trường hợp bị tai nạn thương tích, có hơn 750 trường hợp tử vong. Riêng trong năm 2022, có hơn 1.400 trường hợp bạo lực của người lao động (NLĐ) tại nơi làm việc, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Trong các nguyên nhân bị tai nạn thương tích, nguyên nhân được xã hội quan tâm nhất hiện nay là sự gia tăng bạo lực trong lực lượng công nhân, NLĐ, trong đó có những hành vi bạo lực của NLĐ mang đậm tính tập thể. Đáng chú ý, do có sự bất bình đẳng trong phân công công việc tại nơi làm việc và khó khăn về kinh tế gia đình, khiến NLĐ có xu hướng tìm công việc mới, đối diện với áp lực thử việc, lương thấp hơn so với những NLĐ làm lâu năm, dẫn đến xảy ra bạo lực tại nơi làm việc.

Để ngăn chặn bạo lực tại nơi làm việc, thời gian qua các cấp, các ngành luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trong công nhân lao động. Trung tâm Sức khỏe lao động môi trường tỉnh cũng khuyến cáo các đơn vị, doanh nghiệp cần đề ra các quy định chặt chẽ về bạo lực và quấy rối tại nơi làm việc; nhận biết các dấu hiệu và cảnh báo bạo lực; cung cấp các biện pháp phòng ngừa bạo lực để nhân viên biết và thực hiện…

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên