Quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhân viên ngành y tế

Cập nhật: 24-03-2023 | 15:38:18

(BDO) Ngày 24-3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bình Dương do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi khảo sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về kết quả thực hiện chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương. 


Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại buổi giám sát, đại diện các đơn vị thẳng thắn chia sẻ những khó khăn về nguồn nhân lực của ngành y tế. Theo đó, những năm qua, bên cạnh kết quả đạt được trong thực hiện chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực cho ngành y tế, công tác này vẫn còn không ít hạn chế. Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hiện cần bổ sung nhân sự lãnh đạo, quản lý. Bởi thời gian qua, trung tâm có rất ít cán bộ, nhân viên được cử đi đào tạo sau đại học; không được ưu tiên cử cán bộ, nhân viên đi học ngành học chuyên khoa I Y học gia đình, trong khi nhu cầu thực tế rất lớn. 


Đoàn giám sát của HĐND tỉnh trao đổi với cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh  

Trong khi đó, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiến nghị cần có chính sách hiệu quả hơn để giữ chân người lao động, cán bộ ngành y có thâm niên công tác được đào tạo theo diện thu hút, đào tạo từ ngân sách. 

Buổi giám sát là cơ sở để HĐND tỉnh có đánh giá khách quan hơn về việc thực hiện Nghị quyết 05 của HĐND tỉnh trong thời gian qua, cũng như những hạn chế, tồn tại cần sửa đổi để phù hợp với thực tế.   

Tin, ảnh: Hoàng Linh 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên