Quan tâm phòng, chống đuối nước đối với trẻ em

Cập nhật: 27-05-2024 | 09:36:50

Khi năm học 2023-2024 chuẩn bị kết thúc cũng là lúc mùa hè cận kề. Đây là thời điểm các bậc cha mẹ tìm cho con trẻ những môn thể thao vận động, tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần trong suốt 3 tháng hè. Trong đó, môn bơi được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình tập luyện nhằm tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra trong môi trường nước...


Trẻ em cần được trang bị những kỹ năng cần thiết trước khi xuống môi trường nước

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã tiến hành tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2024. Đây là hoạt động thường niên nằm trong kế hoạch của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022-2030.

Tại lễ phát động năm 2024, ngoài những chương trình đồng hành, như: Bơi hưởng ứng, thi bơi các cự ly 50m thì phần thi cấp cứu đuối nước dành cho các huấn luyện viên (HLV) và những người đứng lớp ở các hồ bơi được đặc biệt quan tâm, bởi không phải em nhỏ nào khi xuống môi trường nước cũng được trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân. Do vậy, người phụ trách và các HLV đứng lớp ngoài vai trò huấn luyện, hướng dẫn thì vai trò cấp cứu khi xảy ra trường hợp đuối nước cũng rất quan trọng.

Thông thường ở các hồ bơi trên địa bàn tỉnh đều có các HLV chuyên trách theo sát trong suốt thời gian các trẻ em nô đùa, vui chơi dưới làn nước xanh. Đồng thời, những kỳ thi, các lớp tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cũng được các địa phương tổ chức thường xuyên, khá quy mô và bài bản. Chính điều này sẽ giúp cho các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi đưa con em mình đến các hồ bơi trên địa bàn tỉnh tập luyện và học tập.

Được biết, thông qua lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2024, những người đứng đầu ngành thể thao Bình Dương mong muốn tiếp tục đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào khỏe để lập nghiệp và giữ nước; góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

Thời gian tới, Sở VH-TT&DL tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và địa phương phát động toàn dân tập luyện môn bơi, tổ chức dạy bơi cho trẻ em và cộng đồng; tổ chức các giải bơi lội và đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi an toàn tại các xã, thị trấn, các trường học. Song song đó, Sở VH-TT&DL sẽ tiến hành thực hiện rà soát các khu vực thường xuyên xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp phòng ngừa kịp thời, bảo đảm an toàn cho học sinh và trẻ em trong dịp hè và cao điểm mùa mưa bão.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=893
Quay lên trên