Quảng bá thương hiệu, thu hút đầu tư hiệu quả

Cập nhật: 17-04-2024 | 08:57:13

Tiếp nối sự thành công của các diễn đàn, hội nghị lớn, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 vừa được tổ chức tại Bình Dương thành công tốt đẹp, vị thế và uy tín của tỉnh tiếp tục được nâng cao. Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mang đến những giá trị tích cực cho Bình Dương, đặc biệt là hợp tác đầu tư thế hệ mới trong thời gian tới.

Nâng cao vị thế Bình Dương

Trong khuôn khổ tham gia Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư nhìn nhận Bình Dương là một địa phương năng động, sáng tạo. Ông Urs Unkauf, Giám đốc điều hành Hiệp hội Phát triển kinh tế và Ngoại thương toàn liên bang Đức (BWA), cho biết ông rất ấn tượng với sự phát triển năng động của Bình Dương. Thông qua Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ tạo sự kết nối tốt hơn giữa DN Việt Nam với DN Đức, mở ra nhiều cơ hội hợp tác phù hợp với chiến lược, định hướng phát triển của các bên.

Từ nhiều năm trước, Bình Dương đã sớm nhận ra rằng, xúc tiến đầu tư tại chỗ, để các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá sự phát triển và môi trường đầu tư của tỉnh là cách hiệu quả nhất. Cụ thể, qua 5 lần tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis, Bình Dương trở thành nơi hội tụ các nhà đầu tư tiềm năng. Đây cũng là cách Bình Dương mời khách đến nhà, biến địa phương trở thành trung tâm thu hút đầu tư của khu vực.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, nhiều thỏa thuận hợp tác đã diễn ra. Trong ảnh: Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đối tác, nhà đầu tư

Tiến sĩ Frank Jurgen Richter, Chủ tịch, người sáng lập tổ chức Horasis, cho biết Bình Dương là một trong những địa phương năng động nhất Việt Nam. Việc Bình Dương đã thiết lập quan hệ hợp tác song phương với 13 tỉnh, thành phố nước ngoài, là thành viên chính thức của các tổ chức quốc tế, như Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA)… đã giúp Bình Dương được biết đến như một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư của khu vực và thế giới.

Những hoạt động kinh tế đối ngoại năng động và hiệu quả đã góp phần thu hút ngày càng nhiều dự án đầu tư nước ngoài vào Bình Dương. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 4.226 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40,6 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương đang dịch chuyển dần sang thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao. Nổi bật là việc nhiều nhà đầu tư châu Âu, trong đó có Đan Mạch, Hà Lan, Úc, Pháp, Đức… đang chọn Bình Dương làm cứ điểm sản xuất.

Thúc đẩy đầu tư, hợp tác mới

Theo ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, việc liên tục được chọn tổ chức Diễn đàn Horasis đã giúp Bình Dương có cơ hội mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế; đồng thời, có thêm cơ sở để Bình Dương hiện thực hóa các kế hoạch phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, thúc đẩy đầu tư và hợp tác mới.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tổ chức thành công đã thể hiện sự chủ động để quảng bá thương hiệu Bình Dương, một tỉnh công nghiệp năng động, sáng tạo và hiệu quả. Qua sự kiện này tăng cường cơ hội giao lưu, kết nối giữa các DN trong và ngoài nước, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, hợp tác kinh doanh, hướng tới xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, có hệ sinh thái công nghiệp - đô thị thế hệ mới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Tại Horasis 2018, Becamex IDC đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác rất quan trọng với các đối tác Singapore, Tây Ban Nha. Horasis 2019, Becamex IDC đã ký kết hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore (NUS) phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo BLOCK71 SAIGON, công bố dự án Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương. Tại Horasis Ấn Độ 2022, Becamex IDC và Liên đoàn DN Ấn Độ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực công nghệ thông tin, y tế, điện tử, các dự án đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Horasis châu Á 2023, Becamex IDC, TÜV SÜD Asia Pacific Pte. Ltd, VSIP và EIU đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị, qua đó đẩy nhanh quá trình áp dụng các công nghệ của công nghiệp 4.0 tại Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, nhiều thỏa thuận hợp tác đã diễn ra. Trong đó, Becamex IDC đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Sunwah, cùng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, tập trung vào đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển bền vững hướng tới Net Zero. Tại diễn đàn, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh với Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel để phát triển hạ tầng logistics, thương mại điện tử, hướng tới hình thành một trung tâm kho vận tầm cỡ quốc tế tại Bình Dương.

Chia sẻ về cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương, Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, cho biết ông nhận thấy Bình Dương đang trên đà phát triển thành một thành phố công nghiệp mang tầm quốc tế. Bình Dương cũng đang tăng cường thúc đẩy kinh tế số và kinh tế xanh. “Đó là lý do chúng tôi đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Becamex IDC nhằm phát triển xe điện, thiết bị trữ năng lượng và nhiều sản phẩm khác. Tập đoàn Sunwah cũng sẽ hợp tác chiến lược cùng Bình Dương và Becamex IDC nhằm chuyển dịch phát triển các khu công nghiệp theo hướng xanh, thông minh, bền vững”, Tiến sĩ Jonathan Choi chia sẻ.

Theo ông Mai Hùng Dũng, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tiếp tục là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương và Việt Nam tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới. Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh cũng như lãnh đạo các DN giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo các DN trong khu vực và toàn cầu. Từ đó, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên