Quang Hải chia tay Pau FC sớm một năm

Cập nhật: 05-06-2023 | 06:29:56

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải thôi hợp đồng với Pau FC sớm một năm, trở thành cầu thủ tự do từ ngày 30/6/2023.

"Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận", Chủ tịch Pau FC Bernard Laporte Fray nói với tờ La Rép des Pyrénées ngày 4/6. "Quang Hải ra đi tự do và sẽ sớm có bến đỗ mới. Cậu ấy chắc chắn không gắn bó với Pau FC".

Người đại diện của Quang Hải trực tiếp đến gặp chủ tịch Pau FC ngày 1/6 và đôi bên đạt thỏa thuận sau đó hai ngày. Cũng trong ngày 3/6, Pau FC đánh bại Caen 1-0 ở vòng cuối để trụ hạng Ligue 2. Quang Hải dự khán trận đấu này, sau đó gặp các đồng đội để nói lời chia tay.

Quang Hải chia tay Pau FC chỉ sau một mùa giải 2022-2023

Cuối tháng 6/2022, Quang Hải sang Pháp gia nhập Pau FC theo hợp đồng có thời hạn hai năm, kết thúc vào ngày 30/6/2024. Tuy nhiên, Quang Hải đã không thể thích ứng với môi trường Ligue 2 và gần như biến mất ở đội một Pau FC kể từ tháng 2/2023.

Quang Hải thi đấu 13 trận cả mùa, với 268 phút – trung bình 20,6 phút mỗi trận, ghi một bàn. Lần gần nhất anh ra sân cho đội một là 10 phút cuối trận Pau FC thua 0-1 Laval ngày 18/2 tại Ligue 2. Sau đó, tiền vệ 26 tuổi chơi bảy trận với 579 phút cho Pau B tại National 3 – giải hạng năm Pháp.

Chủ tịch Pau FC cho biết thật khó để một cầu thủ có phẩm chất tốt như Quang Hải chấp nhận thực tế này. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy môi trường Ligue 2 khắc nghiệt thế nào ngay cả với những cầu thủ tiềm năng.

"Việc Hải ít được ra sân nói lên nhiều điều về yêu cầu trong sự thích ứng và sức mạnh tại Ligue 2", chủ tịch Laporte Fray nói. "Thể hình đã không thể giúp được cậu ấy".

Dù vậy, việc Quang Hải gia nhập Pau FC để lại ấn tượng sâu đậm với ông Laporte Fray. Vị chủ tịch đề cập đến mức tăng ngoạn mục trong hiệu ứng truyền thông khi ký hợp đồng với tiền vệ Việt Nam.

Trước mắt, Quang Hải sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Hong Kong và Syria ngày 15/6 và 20/6. Đây là lần đầu tiên Hải làm việc trực tiếp với tân HLV Philippe Troussier.

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa V-League 2023 cũng đang mở cửa từ 31/5 đến 27/7, nhưng chưa CLB nào đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Quang Hải.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên