Quảng Ngãi: Cá chết trắng sông Trà Khúc

Cập nhật: 05-05-2010 | 00:00:00

Hai ngày qua vùng hạ lưu sông Trà Khúc, đoạn chảy qua xã Tịnh Long huyện Sơn Tịnh, cá chết nổi trắng sông.

 

Ông Huỳnh Tấn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Long cho biết: Bắt đầu từ trưa ngày 3-5, đoạn sông Trà chảy qua thôn Tăng Long xã Tịnh Long, người dân phát hiện một số cá bống rồi cá diếc, tiếp theo là cua và lươn chết rải rác.

 

Đến chiều tối cùng ngày, cá bắt đầu chết nổi trắng sông gây mùi tanh cả một đoạn sông dài 3km. Dân ven sông đã phải thu gom cá chết để chôn, tránh mùi hôi thối.

 

Theo ước tính của ngư dân chuyên sống bằng nghề chài lưới, tổng lượng cá chết đợt này lên đến hàng tấn, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của 300 gia đình làm nghề chài lưới trong vùng.

 

Nhiều người dân cho rằng, sông Trà Khúc đang vào mùa cạn kiệt, nước ở thượng nguồn đã bị ngăn lại cho công trình thủy lợi Thạch Nham. Do không có nguồn nước ngọt bổ sung, cộng với chất thải của nhiều nhà máy tại Khu công nghịêp Quảng Phú xả thẳng ra sông Trà là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt này.

 

THEO DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên