Quảng Ngãi có 25 học sinh F0, nhiều trường chuyển sang dạy trực tuyến

Cập nhật: 13-12-2021 | 15:19:34

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Sáng 13/12, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tỉnh vừa ghi nhận thêm 97 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 47 ca cộng đồng.

Đây là số ca được ghi nhận cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh, có 12 trường hợp là học sinh của Trường Tiểu học Nghĩa Thọ (xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa).

Tính đến sáng 13/12, ổ dịch COVID-19 tại Trường Tiểu học Nghĩa Thọ có tổng cộng 26 ca, gồm 25 học sinh và 1 giáo viên.

Trước tình hình đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thông báo cho hiệu trưởng các cơ sở gồm Trường Tiểu học Nghĩa Thọ, Trường Tiểu học Nghĩa Lâm, Trường Tiểu học Nghĩa Sơn và Trường Trung học Cơ sở Nghĩa Lâm dừng dạy trực tiếp để chuyển sang dạy học trực tuyến, bắt đầu từ ngày 13/12.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tư Nghĩa chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tập trung điều tra, truy vết, khoanh vùng, phong tỏa, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Nghĩa Thọ để phát hiện sớm các trường hợp F0, F1 thực hiện cách ly, điều trị theo quy định.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nghĩa Thọ cần phân công giáo viên chủ nhiệm của các lớp học thông báo, nhắc nhở phụ huynh học sinh phải thường xuyên theo dõi sức khỏe của con em trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm; hạn chế tiếp xúc; liên hệ ngay cơ quan y tế khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác…

Các xã Nghĩa Thắng và Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa) có 11 ca F0 do liên quan tới các bệnh nhân COVID-19 đã được công bố trước đó. Chùm ca bệnh ở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Properwell có thêm 4 ca là công nhân.

Các ca bệnh cộng đồng còn lại được ghi nhận tại các huyện Ba Tơ, Bình Sơn, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Sơn Hà; thành phố Quảng Ngãi; thị xã Đức Phổ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên