Quảng Trị: Hơn 100 thực khách nhập viện sau tiệc cưới

Cập nhật: 07-06-2010 | 00:00:00

Chiều 6-6, ông Lê Cảnh Cúc, 73 tuổi - bệnh nhân cuối cùng bị ngộ độc thức ăn trong một đám cưới ở xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã được Trạm Y tế xã Tân Thành cứu chữa vượt qua cơn nguy kịch và đã được cho trở về nhà để điều trị.

 

Ngày 4-6, gia đình anh Lê Bá Thu ở thôn Bích La Đông, xã Tân Thành tổ chức tiệc cưới cho con trai đầu lòng của gia đình. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày thì ba trong số đông khách mời của gia đình đã được người nhà đưa đến Trạm y tế xã với các triệu chứng nôn mửa, đau đầu, đau quặn bụng và tiêu chảy.

 

Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, theo nhận định của ông Lê Thanh Danh - Trưởng Trạm y tế xã Tân Thành, thì ba người này đã bị ngộ độc thức ăn và Trạm xá xã đã tổ chức tiêm thuốc giảm đau, truyền dịch và cho các bệnh nhân uống nước ôzôn.

 

Bắt đầu từ ba bệnh nhân này cho đến sáng 6-6, xã Tân Thành có tất cả 106/470 người dự tiệc cưới bị mắc các triệu chứng như ba bệnh nhân đầu tiên. Do giường bệnh thiếu nên Trạm xã xã Tân Thành chỉ tiếp nhận và cứu chữa được cho 50 bệnh nhân, còn 56 bệnh nhân được trạm xá cử người về tiêm và cấp phát thuốc và nước ôzôn điều trị tại nhà.

 

Bên cạnh việc cứu người, trạm xá xã Tân Thành đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện Hướng Hóa tổ chức lấy mẫu các loại thức ăn trong tiệc cưới để xét nghiệm và cùng với gia đình rắc vôi bột, bơm thuốc khử trùng trong toàn bộ diện tích nhà để khử trùng.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên