Quảng Trị: Tái diễn nạn "vàng tặc" ở Đakrông

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

 

Công an huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, vừa phát hiện và đuổi một tốp "vàng tặc" định vào khai thác phi pháp vàng sa khoáng trên địa bàn huyện.

 

Theo cơ quan chức năng, nhóm "vàng tặc" này là người ngoại tỉnh, lợi dụng sự bận rộn của địa phương giai đoạn giáp Tết Nguyên đán, để tổ chức khai thác phi pháp sa khoáng tại Đakrông.

 

Nạn "vàng tặc" ở Đakrông là vấn đề nhức nhối từ gần 4 năm nay, tập trung chủ yếu ở các xã như A Vao, Tà Long, Tà Rụt...

 

Một bãi đào vàng. (Ảnh minh họa).

Những kẻ này không chỉ khai thác trái phép sa khoáng quý của địa phương, gây ra nạn phá rừng, làm ô nhiễm môi trường, chủ yếu là nhiễm bẩn môi trường nước suối, mà còn gây ra nhiều tệ nạn như nghiện hút, mại dâm, gây mất trật tự trị an ở một số vùng quê.

 

Chỉ trong năm 2009 vừa qua, lực lượng công an huyện phối hợp với các địa phương trên địa bàn đã tổ chức 20 đợt truy quét, đẩy đuổi "vàng tặc".

 

Lực lượng này đã đẩy đuổi gần 200 lượt đối tượng "vàng tặc" ra khỏi địa bàn và thu giữ nhiều dụng cụ khai thác sa khoáng gồm máy nổ, máy khoan hơi, áy phát điện, ống dẫn nước, dầu diezel, lán trại, máy xay đá, cối nghiền đá...

 

Theo một số người lao động đi khai thác sa khoáng phi pháp thì họ chỉ là người làm thuê và vẫn được "vàng tặc" trả công trong thời gian bị đẩy đuổi.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên