Quê hương mình - Bình Dương

Cập nhật: 03-01-2017 | 08:52:45

Dù gắn bó với Bình Dương trong thời gian ngắn hay dài, nhưng những thanh niên công nhân đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương đều cảm nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của vùng đất này và dành cho Bình Dương nhiều tình cảm tốt đẹp. Nhiều người đã chọn nơi đây làm quê hương thứ hai để học tập, lao động, công tác và để mong muốn có được cuộc sống sung túc, ấm no, được phát triển toàn diện.

* Bạn BÙI VĂN MỨT, đoàn viên Chi đoàn thanh niên công nhân xa quê phường An Phú, TX.Thuận An:An Phú, TX.Thuận An:

Tôi sinh sống và làm việc tại Bình Dương hơn 10 năm nay nên tôi xem Bình Dương như quê hương thứ 2 của mình. Tôi cảm thấy Bình Dương là nơi đất lành chim đậu, là nơi đáng sống. Tại đây, chúng tôi không những ổn định cuộc sống, mà còn được chính quyền địa phương quan tâm và tạo mọi điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội, nâng cao đời sống tinh thần. Chúng tôi rất tự hào khi được sống và làm việc trên mảnh đất Bình Dương. Tôi hy vọng với sự cố gắng của bản thân sẽ đóng góp một phần nhỏ công sức trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Bình Dương. Bình Dương ngày càng phát triển thì điều kiện sống và làm việc của chúng tôi ngày càng được nâng cao. Đây chính là động lực để mỗi công nhân lao động càng thêm gắn bó với Bình Dương.

TNCN tham gia những trò chơi trong các sân chơi cuối tuần

* Anh NGUYỄN QUỐC THẮNG, Bí thư phường Đoàn Bình Hòa, TX.Thuận An:

Trải qua nhiều thăng trầm, Bình Dương ngày hôm nay đã phát triển không ngừng. Đoàn viên thanh niên chúng tôi tự hào với những thành quả này của tỉnh. Trong giai đoạn hiện nay, đoàn viên thanh niên phải có trách nhiệm và phải đi đầu trong học tập, để đóng góp trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, tôi nghĩ mình phải tham gia xây dựng môi trường văn hóa học đường, trung thực và đấu tranh chống các hành vi tiêu cực trong học tập, chấp hành và tuyên truyền, vận động người khác thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, sẽ cố gắng phấn đấu học tập và làm việc, phát huy truyền thống cha ông, cống hiến nhiều hơn nữa để góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển trở thành thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp, thành phố đáng sống của mọi người.

* Bạn NGUYỄN THỊ LỢI, khu phố 4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một:

Bình Dương là vùng đất anh hùng với nhiều chiến công vang dội. Qua quá trình tìm hiểu và qua thực tế cảm nhận của bản thân tôi thấy ngày nay, Bình Dương đã thay đổi rất nhiều, kinh tế phát triển đã biến những vùng đất bom cày, đạn xới năm xưa nay trở thành những khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư văn minh, hiện đại đầy sức sống, làm thay đổi bộ mặt của tỉnh với hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội được nâng cấp, mở rộng. Trong lòng tôi, Bình Dương có một vị trí rất đặc biệt, đó không phải là quê hương mà tôi lớn lên nhưng đó là nơi để tôi học tập và trưởng thành. Gần 10 năm gắn bó ở đây, tôi nhận thấy Bình Dương là tỉnh năng động, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đời sống vật chất và tinh thần người dân thành phố ngày càng được nâng cao rõ rệt.

Theo tôi, để tiếp tục phát triển bền vững và khẳng định vị thế của mình, Bình Dương nên có những chính sách đầu tư bài bản, đổi mới cho giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm từng bước bảo đảm, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường học, qua đó, tạo môi trường, điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, sinh viên. Tỉnh cần đầu tư xây dựng trường lớp, góp phần giảm áp lực quá tải trường lớp. Ngoài ra, cần đặc biệt quan tâm chăm lo bồi dưỡng học sinh, sinh viên toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, nhất là chăm lo xây dựng đạo đức, nhân cách, lối sống đẹp với mô hình nhà trường vừa là trung tâm giáo dục vừa là trung tâm văn hóa mà ở đó dân chủ, nhân ái, nghĩa tình, nơi con người được tôn trọng, được yêu thương, được trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng sáng tạo để phát triển suốt đời.

* Anh NGUYỄN ĐỨC TÂM, đoàn viên thanh niên Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial Việt Nam, KCN Việt Nam - Singapore 2, TX.Tân Uyên:

Với tôi, Bình Dương thực sự là nơi đất lành chim đậu, là nơi đáng sống. Chúng tôi rất tự hào khi được sống và làm việc trên mảnh đất Bình Dương, quê hương của nhiều chiến công vang dội trong chiến đấu và sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội của thời bình. Rời xa quê hương với mong muốn có được cuộc sống tốt hơn, chúng tôi đã hội tụ về mảnh đất Bình Dương để lập nghiệp, định cư sinh sống. Và thực tế Bình Dương là điểm đến để chúng tôi có được một tương lai tốt đẹp hơn.

Để thực hiện được mục tiêu trên, tôi tiếp tục nuôi ước mơ học tập của mình, ngày đi làm, tối đi học thêm. Hiện nay, tôi làm ở một công ty Đài Loan chuyên sản xuất và lắp ráp máy may gia đình, công việc tương đối ổn định để lo cuộc sống gia đình của mình. Lúc mới vào Bình Dương có nhiều bỡ ngỡ chưa quen, nhà chưa có, cái gì cũng phải thuê, phải mướn, sự khác biệt về lối sống cũng khiến tôi có nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, cuộc sống của tôi giờ đây đã ổn định hơn so với giai đoạn đầu. Quả thật, hàng chục ngàn công nhân lao động sau thời gian gắn bó và làm việc tại Bình Dương, giờ đã có cuộc sống ổn định như thành quả chung của sự phấn đấu cho bản thân, góp phần cùng Bình Dương trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

H.PHƯƠNG - H.THỦY (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên