Quế Ngọc Hải được đề cử Đội hình hay nhất lịch sử Asian Cup

Cập nhật: 13-07-2023 | 06:51:39

Trung vệ Quế Ngọc Hải nằm trong nhóm 10 hậu vệ được đề cử cho bốn vị trí thuộc Đội hình trong mơ Asian Cup mọi thời đại.

LĐBĐ châu Á (AFC) thông báo trên trang chủ về cuộc bình chọn Đội hình hay nhất lịch sử Asian Cup hôm 12/7. Họ chọn ra 42 đề cử, để mỗi độc giả chọn ra đội hình ưa thích với 11 người. Trong nhóm 10 hậu vệ được đề cử để chọn ra bốn vị trí, trung vệ Quế Ngọc Hải là đại diện duy nhất của Việt Nam hiện diện.

Quế Ngọc Hải trong nhóm 10 hậu vệ được đề cử.

Ngọc Hải một lần dự Asian Cup năm 2019, là nhân tố quan trọng ở hàng thủ của HLV Park Hang-seo. Việt Nam khi đó thủng lưới bảy bàn qua năm trận, còn Ngọc Hải ghi một bàn vào lưới Yemen tại vòng bảng. Anh còn sút luân lưu đầu tiên thành công, khi Việt Nam loại Jordan ở vòng 1/8.

Ngọc Hải sẽ cạnh tranh với chín hậu vệ hàng đầu châu lục, trong đó có Yuto Nagatomo hay Hong Myung-bo. Trung vệ 30 tuổi là một trong hai đại diện Đông Nam Á được đề cử vào đội hình trong mơ này, bên cạnh cựu trung vệ Malaysia Soh Chin Aun.

Trong khi tỷ lệ chọi của nhóm hậu vệ dễ thở nhất, là 1:2,5, các vị trí khác nhiều danh thủ hơn. Có tám thủ môn được đề cử chỉ cho một vị trí trong khung gỗ. Tuyến giữa và hàng công đều có 12 đều cử cho ba vị trí, trong đó có ngôi sao như Park Ji-sung, Son Heung-min, Keisuke Honda, Tim Cahill hay Ali Daei.

AFC sẽ dựa vào lượt bình chọn của người hâm mộ và quan điểm của hội đồng chuyên gia để xác định Đội hình trong mơ. Độc giả được bình chọn đến ngày 30/7, còn đội hình thắng giải sẽ được công bố ngày 12/8 - năm tháng trước khai mạc Asian Cup 2024.

Asian Cup diễn ra lần đầu năm 1956 tại Hong Kong, với nhà vô địch là Hàn Quốc. Giải đã qua 17 lần tổ chức, và Nhật Bản giàu thành tích nhất với bốn lần vô địch năm 1992, 2000, 2004 và 2011.

Asian Cup 2024 diễn ra tại Qatar từ 12/1 đến 10/2, với 24 đội chia làm sáu bảng đấu. Việt Nam ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Danh sách đề cử

Thủ môn (8): Lee Woon-jae (Hàn Quốc), Mark Schwarzer, Matthew Ryan (Australia), Mohamed Al Deayea (Arab Saudi), Nasser Hejazi (Iran), Noor Sabri (Iraq), Saad Al Sheeb (Qatar), Yoshikatsu Kawaguchi (Nhật Bản).

Hậu vệ (10): Bassam Al Rawi (Qatar), Phạm Chí Nghị, Trịnh Chí (Trung Quốc), Hong Myung-bo (Hàn Quốc), Mehdi Mahdavikia (Iran), Quế Ngọc Hải (Việt Nam), Saleh Al Nuaimah (Arab Saudi), Soh Chin Aun (Malaysia), Yuji Nakazawa, Yuto Nagatomo (Nhật Bản).

Tiền vệ (12): Ali Karimi (Iran), Fahad Al Harifi (Arab Saudi), Harry Kewell (Australia), Keisuke Honda, Shunsuke Nakamura (Nhật Bản), Kim Joo-sung, Koo Ja-cheol, Park Ji-sung (Hàn Quốc), Nashat Akram (Iraq), Omar Abdulrahman (UAE), Server Djeparov (Uzbekistan), Thiệu Giai Nhất (Trung Quốc).

Tiền đạo (12): Akram Afif, Almoez Ali (Qatar), Ali Daei (Iran), Ali Mabkhout (UAE), Jassem Al Houwaidi (Kuwait), Son Heung-min, Lee Dong-gook (Hàn Quốc), Majed Abdullah, Yasser Al Qahtani (Arab Saudi), Naohiro Takahara (Nhật Bản), Tim Cahill (Australia), Younis Mahmoud (Iraq).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên