Quen “yêu râu xanh” trên mạng!

Cập nhật: 24-06-2017 | 10:43:57

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Chung Thanh Trí (tức “Tí”, 25 tuổi, ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Theo cơ quan công an: Lúc 19 giờ ngày 13-6, gia đình cháu Quỳnh A. (SN 15-6-2004, ngụ huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) đến Công an TX.Dĩ An trình báo về việc A. bị thanh niên dụ dỗ đi chơi rồi hãm hiếp. Theo tường trình của Quỳnh A., đầu tháng 6-2017, một lần tình cờ lên mạng xã hội facebook, được thanh niên tên Trí làm quen. Sau vài lần nói chuyện qua mạng, Trí rủ A. đi chơi.

Chiều 12-6, Trí hẹn Quỳnh A. đến trước cổng Khu du lịch Suối Tiên (thuộc phường Tân Phú, quận 9, TP.Hồ Chí Minh) để vào khu du lịch này chơi. Tuy nhiên, khi bé gái 13 tuổi đến nơi thì Trí lấy cớ đi tìm người bạn mượn tiền nên đưa Quỳnh A. đi cùng. Cả hai đi bộ qua khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (khu vực giáp ranh giữa phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh và TX.Dĩ An). Đi bộ được một lúc, Quỳnh A. đòi về. Lúc này, Trí tiếp tục dụ dỗ A. lên ngọn đồi thuộc phường Bình Thắng, TX.Dĩ An để tiếp tục tìm bạn và mượn tiền đi chơi.

 Đối tượng Nguyễn Chung Thanh Trí tại cơ quan công an

Đến 23 giờ tối cùng ngày, Trí đưa Quỳnh A. đến một khu miếu hoang nằm trên ngọn đồi cách Khu du lịch Suối Tiên khoảng 7km. Thấy trời tối, khu vực đồi hoang vu nên Quỳnh A. sợ hãi và đòi về thì bị Trí kéo tay vào miếu thờ gần đó rồi dùng vũ lực khống chế, thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, Trí dẫn Quỳnh A. đi bộ về khu vực ngã ba 621 (xa lộ Hà Nội, phường Linh Trung) rồi để nạn nhân tự về nhà.

Nhận tin báo, Công an TX.Dĩ An đã xác lập chuyên án đấu tranh để truy bắt kẻ gây án. Trinh sát đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định danh tính của đối tượng bởi nạn nhân quen đối tượng qua mạng xã hội và không biết nhiều về nhân thân, lai lịch thủ phạm. Nạn nhân chỉ cung cấp được một thông tin duy nhất là, đối tượng gây án thường xuyên mặc trang phục của bảo vệ chuyên nghiệp và xuất hiện quanh khu vực Khu du lịch Suối Tiên.

Ngay sau đó, một nhóm trinh sát đến Khu du lịch Suối Tiên rà soát các manh mối. Sau 6 ngày tìm kiếm, trinh sát xác định được nghi can là một nhân viên bảo vệ vừa xin vào làm việc tại một công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp trên địa bàn, tên đầy đủ là Nguyễn Chung Thanh Trí. Đối tượng không có nơi cư trú ổn định, thường sống lang thang ở các khu trọ. Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, lúc 11 giờ ngày 19-6, trinh sát đã bắt giữ Trí khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Linh Chiểu.

Tại cơ quan công an, Trí đã thừa nhận hành vi hãm hại cháu Quỳnh A. Trí khai do có thời gian rảnh rỗi khi làm bảo vệ nên đối tượng thường xuyên lên mạng xã hội facebook và quen biết với Quỳnh A. Tuy biết bé gái 13 tuổi đã có bạn trai nhưng Trí vẫn quyết tâm theo đuổi. Trí đã dụ dỗ Quỳnh A. đi chơi rồi dựng lên chuyện đi tìm bạn, sau đó đưa nạn nhân vào khu vực hoang vắng để cưỡng hiếp. Gây án xong, Trí vào tiệm game chơi. Trí từng có một tiền án về tội “Hiếp dâm trẻ em” và bị xử phạt 6 năm tù giam.

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=600
Quay lên trên