Quốc hội sẽ xem xét báo cáo kế hoạch kinh tế xã hội 5 năm tới

Cập nhật: 22-08-2011 | 00:00:00

Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) vừa cho ý kiến về dự kiến chương trình kỳ họp thứ hai, QH khóa XIII tại phiên họp thứ nhất của QH khóa mới diễn ra sáng nay (22-8).

Theo Tờ trình của Văn phòng QH, kỳ họp thứ hai QH khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20-10 và dự kiến bế mạc vào ngày 26-11-2011.

 Ảnh kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII (Ảnh: Chinhphu.vn)

Trong 31 ngày diễn ra phiên họp, QH dự kiến dành 17 ngày cho công tác xây dựng pháp luật, cụ thể là dành 4 ngày thông qua các dự luật như Luật Cơ yếu, Luật Biển Việt Nam, Luật Lưu trữ, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Đo lường; dành 13 ngày cho ý kiến về 13 dự án luật, trong đó đáng chú ý là Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Luật Giáo dục đại học, Luật Quản lý giá, Bộ luật Lao động (sửa đổi), Luật Công đoàn (sửa đổi)...

Trong 14 ngày làm việc còn lại của kỳ họp, QH sẽ xem xét các báo cáo về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội (KT-XH) 5 năm 2011 - 2015; kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2011; quyết định kế hoạch phát triển KT-XH năm 2012; thực hiện giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về môi trường tại các khu kinh tế, làng nghề…

Các ĐBQH cũng sẽ được gửi báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; về công tác đối ngoại của Nhà nước cũng như tình hình quốc phòng, an ninh… để tự nghiên cứu.

Ngoài ra, QH sẽ dành 2 ngày rưỡi nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước và tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn tại Hội trường.

Liên quan đến nội dung kỳ họp tới, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của QH Phan Xuân Dũng nêu thời điểm dự kiến khởi công xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận và đề nghị tại kỳ họp cuối năm, QH cần ban hành Nghị quyết về cơ chế đặc biệt đối với việc triển khai những nhà máy điện hạt nhân mới kịp cho việc triển khai các công việc tiếp theo xây dựng nhà máy.

Cũng tại phiên họp sáng nay, TVQH đã thảo luận về báo cáo đánh giá nội dung kết quả kỳ họp thứ nhất của QH khóa XIII. Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhất trí với kiến nghị của một số ĐB tại phiên họp về việc cần thiết để Ban công tác Đại biểu phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin về tư cách ĐBQH mà báo chí phản ánh trong và sau thời gian diễn ra kỳ họp vừa qua.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên