Quốc hội thảo luận về 2 dự án Luật Thi đua, khen thưởng, Luật Điện ảnh

Cập nhật: 28-10-2021 | 17:02:05

(BDO) Ngày 28-10, thực hiện chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) và dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi). Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có các đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trong buổi sáng, giải trình tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, qua thảo luận, các đại biểu đã phân tích nhiều vấn đề thiết thực, khoa học, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, tâm huyết, sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Bộ trưởng Bộ Nội vụ tiếp thu ý kiến của các đại biểu, cùng với Ủy ban Xã hội và các cơ quan có liên quan bổ sung, hoàn thiện dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) trình Quốc hội vào kỳ họp thứ 3. 

Đối với vấn đề thi đua và danh hiệu thi đua, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi) có bổ sung danh hiệu thi đua “xã tiêu biểu”, “phường, thị trấn tiêu biểu” nhằm tích hợp, thống nhất, đồng bộ các phong trào thi đua từ thực tiễn, điểm mới này nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ phía các đại biểu.  

Trong buổi chiều, các đại biểu tiếp tục thảo luận, góp ý vào dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi) gồm 8 chương, 50 điều, trong đó kế thừa, chỉnh lý, sửa đổi và bổ sung 32 điều, quy định mới 18 điều so với Luật hiện hành.

Các đại biểu cho rằng, dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi) phù hợp với 4 chính sách đề xuất trong đề nghị xây dựng Luật đã được Chính phủ thông qua nhằm tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất phim; hỗ trợ, khuyến khích phát hành, phổ biến phim Việt Nam; khuyến khích, thu hút tổ chức, cá nhân tham gia xúc tiến, quảng bá điện ảnh trong và ngoài nước; đổi mới công tác quản lý, áp dụng công nghệ tiên tiến trong bối cảnh phát triển của cách mạng khoa học kỹ thuật. 

HỒ VĂN  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên