Quốc vương Campuchia kêu gọi giải quyết bất đồng

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

Ngày 7-8, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã kêu gọi Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền và Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập tiếp tục thảo luận để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho những vấn đề phát sinh sau cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5 tổ chức ngày 28-7 vừa qua.

 

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni (Ảnh: AP)

Chỉ dụ của Quốc vương Campuchia nhấn mạnh: "Vì lợi ích cao cả của đất nước, vì nhân dân và bảo vệ hòa bình, an ninh của dân tộc, tôi kêu gọi hai đảng có đại diện trong Quốc hội khóa 5 mà nhân dân đã lựa chọn, tiếp tục thương lượng nhằm giải quyết những bất đồng còn tồn tại cũng như các vấn đề khác. Tôi kêu gọi toàn thể nhân dân vì danh dự cao cả của dân tộc hãy bình tĩnh, trật tự, tiếp tục cuộc sống sinh hoạt thường ngày, vì cuộc sống bản thân cùng nhau đoàn kết dân tộc vốn là sức mạnh đã giúp cho chúng ta đã vượt qua những khó khăn và có được những thắng lợi to lớn trong quá khứ”.

Chỉ dụ của Quốc vương Norodom Sihamoni được đưa ra 10 ngày sau cuộc tổng tuyển cử bầu chọn 123 ghế nghị sỹ Quốc hội Campuchia khóa 5.

Theo kết quả sơ bộ do CPP công bố, CPP giành được 68 ghế, CNRP được 55 ghế. Tuy nhiên, CNRP phản đối kết quả sơ bộ này và tuyên bố thắng cử với ít nhất 63 ghế trong Quốc hội khóa mới.

CNRP đòi hỏi thành lập ủy ban hỗn hợp với sự tham gia của đại diện Liên hợp quốc làm trọng tài để kiểm tra các cáo buộc vi phạm trong bầu cử và đe dọa tổ chức biểu tình trong toàn quốc nếu các khiếu nại về bầu cử không được giải quyết ổn thỏa./.

Theo Vietnam+

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên