Quy định chế độ làm thêm giờ trong các cơ sở mầm non công lập

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 344/UBND-VX ngày 5-2 về chế độ làm thêm giờ trong các cơ sở mầm non công lập. Theo quy định, đối với các lớp mẫu giáo bán trú trường hợp không bố trí được 2 giáo viên/lớp, cơ quan quản lý giáo dục được tính tăng giờ cho giáo viên đang phụ trách lớp học đó. Trường hợp đơn vị đã có hợp đồng bảo mẫu thì chỉ tính tối đa không quá 10 ngày/tháng/giáo viên. Giờ dạy thay là giờ giáo viên được huy động dạy thay cho giáo viên khác nghỉ bệnh, thai sản, đi họp, học tập, nghỉ phép, bồi dưỡng ngắn hạn, đi thanh tra, tham gia các hoạt động do ngành tổ chức. Theo quy định 1 giáo viên/lớp hoặc bố trí bổ sung thêm giáo viên khác lớp dạy thay thì được tính theo số ngày thực tế.

Văn bản cũng quy định số tiết được giảm khi được phân công công tác khác ngoài công tác giảng dạy đối với từng trường hợp cụ thể. Đối với nhân viên cấp dưỡng làm nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ trong các trường bán trú có tổ chức nấu ăn, trường hợp thiếu cấp dưỡng không hợp đồng kịp, hiệu trưởng có thể huy động cấp dưỡng làm thêm. Đối với đơn vị từ 200 - 300 cháu: nếu vượt số cháu từ 40 - 80 trẻ, thì được tính 4 ngày/tháng/người; đơn vị có quy mô từ 300 cháu trở lên, nếu vượt từ 50 đến 100 trẻ, thì được tính 5 ngày/tháng/người. Theo quy định, số cấp dưỡng thiếu tối đa không quá 2 người/đơn vị. Trợ cấp cho giáo viên trực sáng, trực trưa đầy đủ trong tháng, được tính tối đa 4 ngày/tháng/người. Giáo viên có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi và có thai từ 6 tháng trở lên thì không phải trực sáng trưa. Trường hợp thiếu giáo viên, những giáo viên này vẫn trực thì được tính 6 ngày/tháng/người. Trợ cấp cho cán bộ quản lý, nếu là nhà trẻ, trường mầm non bán trú thì được tính 2 ngày/tháng/người; đơn vị là trường mẫu giáo bán trú có số lớp tổ chức ăn dưới 4 lớp thì được tính 1 ngày/tháng/người; nếu là trường mẫu giáo bán trú có số lớp tổ chức ăn 4 lớp trở lên thì tính 1,5 ngày/tháng/người.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên